Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 24-08-2019

Thứ Sáu, 23/08/2019 18:12

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 24-08-2019

* Tại TPHCM hiện có hàng trăm điểm trưng biển “Motorbike For Rent” (cho thuê xe máy) nhưng người thuê lại không có bằng lái. Ban đầu chỉ có vài cửa hàng ở các phố “Tây”: Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Bùi Viện…, nhưng hiện nay dịch vụ này đang mọc lên như nấm sau mưa, trải dài khắp các quận, huyện trên địa bàn thành phố, dẫn đến nhiều hệ lụy “dở khóc dở cười” cho người thuê xe lẫn chủ dịch vụ (Bài Tây “ba lô” thuê xe máy đi phượt: Bất chấp luật lệ!).

* Chuyện đối tượng lừa đảo giả tin nhắn ngân hàng để lấy tiền trong tài khoản của các nạn nhân đã được cảnh báo nhiều, tuy nhiên nhiều người vẫn mắc bẫy, một phần do sự nhẹ dạ, cả tin của các nạn nhân, phần khác do các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức thủ đoạn (Bài Giả tin nhắn ngân hàng để lừa lấy tiền trong tài khoản).

* Bị kê biên tài sản thi hành án lớn hơn nhiều lần so với khoản nợ dẫn đến cả gia đình rơi vào cảnh khó khăn, người đàn ông ấy đã nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng cầu cứu, nhưng gần 2 năm trôi qua vấn đề vẫn chưa được giải quyết thấu tình đạt lý khiến người trong cuộc bức xúc (Bài Thi hành án có dấu hiệu khuất tất).

*Nạn nhân được phát hiện khi có người điều khiển môtô qua thị trấn Laurel, hạt Yellowstone, bang Montana, Mỹ thấy cô gái trẻ đang gắng sức bò khỏi tiệm cho thuê băng video nằm ven đường. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng nữ nhân viên này không qua khỏi do bị đâm nhiều nhát. Cảnh sát phỏng vấn hơn 700 người nhưng không ai bị đưa vào danh sách nghi phạm, số tiền bị mất cũng không đáng kể nên không thể nhận định hung thủ gây án nhằm cướp của. Bất ngờ 18 năm sau, một bệnh nhân tâm thần đã thú nhận hành vi giết người. Vụ án thu hút sự chú ý dư luận nước Mỹ, bởi mặc dù hung thủ nhiều lần tự thú nhưng phải 3 năm sau mới bị bắt (Bài Lời thú tội sau 18 năm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: 24 đối tượng sử dụng ma túy trong khách sạn; Cát tặc ngày càng lộng hành; Kết cục của thói đua đòi ăn chơi; “Bà hỏa” ẩn mình trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh; Bắt 2 tên cướp điện thoại của nữ sinh; Đồng Nai: Doanh nghiệp hưởng lợi quá lớn từ chênh lệch địa tô; Cháy rụi quán ăn; Cảnh sát giao thông truy đuổi ôtô chở thuốc lá lậu; Xử lý nghiêm lái xe tát CSGT; Thủ súng bút đi bán ma túy; Tử vong sau phẫu thuật; Phê duyệt tổng biên chế công chức năm 2019; Nguyễn Hữu Linh bị tuyên 18 tháng tù giam; Chuyện hàng tuần: “Hiền” mà sao quá dữ?; Tạm giam đối tượng đánh bạc và cưỡng bức tình dục; Tuyệt đỉnh song ca, cặp đôi vàng mùa 4-2019: Cặp đôi quán quân mùa 1 tái xuất; “Rạng rỡ Việt Nam” chào mừng lễ 2-9; Bậc thầy dương cầm Myra Melford lần đầu trình diễn tại Việt Nam; Thanh Thúy sắp gia nhập Câu lạc bộ bóng chuyền Nhật Bản với mức lương khủng; Danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam: Thầy Park có quá ưu ái quân Hà Nội và HAGL?; Văn hóa - Sáng tác: Rắn ăn thề; Hội nghị thượng đỉnh G7-2019 “nóng” nhiều vấn đề...

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang