Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 24-4-2021

Thứ Sáu, 23/04/2021 22:24  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 24-4-2021.

* Qua công tác nắm tình hình trên địa bàn, phát hiện một số đối tượng thường lén lút sang Lào vận chuyển ma túy đưa về huyện Quế Phong (Nghệ An) tập kết; từ đây số ma túy này tiếp tục được các đối tượng chuyểnra các tỉnh phía Bắc bán lại cho các đầu nậu để kiếm lời, trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc ngăn chặn kịp thời (Bài Chặt đứt 2 đường dây ma túy từ nước ngoài).

* Thị trường Việt Nam đang tồn tại nhiều vấn đề liên quan đến bất động sản, các cá nhân môi giới không có bằng cấp và chứng chỉ hợp lệ, tự ý đẩy giá lên làm ảnh hưởng đến giá đất thực sự của thị trường. Những khu vực có quy hoạch hoặc cơ sở hạ tầng đang trong quá trình hoàn thiện thường là cơ sở để giá đất tăng. Các khu vực “ăn theo” hoặc chỉ tăng giá dựa trên thông tin chung, sự tăng giá này chủ yếu là đầu cơ thay vì dựa trên nhu cầu có thực. Việc mua đi bán lại không đem lại kết quả cuối cùng, hoạt động mua đi bán lại diễn ra lúc chờ tăng giá như vậy sẽ không phản ánh được nhu cầu thực chất của thị trường... (Bài Chuyên gia hiến kế trị “sốt giá” bất động sản).

* Khoảng tháng 2-2021, công an nhận đơn tố giác của người dân liên quan đến Hận “đen”, đối tượng nghiện ma túy thường tụ tập các phần tử xấu, tổ chức ăn nhậu có biểu hiện hoạt động phạm pháp. Đặc biệt, Hận thường xuyên gặp các thanh niên lạ mặt, nghi mua bán “cái chết trắng”, một số người dân còn nghi đối tượng này liên quan đến đường dây trộm xe máy trên địa bàn.Cơ quan điều tra đã xác lập chuyên án đấu tranh (BàiBắt đối tượng “đặt hàng” trộm xe để… đổi ma túy).

* Vụ án đã khép lại, tuy cả nạn nhân lẫn hung thủ đều đã chết nhưng vụ sát hại dã man nữ quân nhân Vanessa Guillén vẫn còn là chủ đề nóng trong quân đội đồng thời là thách thức đối với các tân lãnh đạo Bộ Quốc phòng Mỹ. Gia đình cho biết, trước khi mất tích, con gái họ từng bị 1 trung sĩ quấy rối tình dục. Kiểm tra liên lạc của Guillen, điều tra viên phát hiện những tin nhắn cuối cùng của cô được gửi cho Aaron Robinson - đồng nghiệp làm việc tại kho vũ khí. Robinson khai Guillen nhắn tin yêu cầu cung cấp tài liệu. Sau khi nhận chúng, Guillen rời khu văn phòng tới kho vũ khí, tuy nhiên cô đã không tới được tận nơi cùng với số tài liệu vì đã biến mất giữa ban ngày... (Bài Vết thương âm ỉ của nước Mỹ sau cái chết của một nữ quân nhân).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đại lý bảo hiểm ôm tiền của khách bỏ trốn; Bắt đối tượng đốt nhà thờ, chém 3 người bị thương; Kiểm soát chặt tín dụng trong lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như bất động sản, chứng khoán; Chuyên gia hiến kế trị “sốt giá” bất động sản; Nhóm thanh niên ném “bom xăng” đốt quán nhậu vì mâu thuẫn khi tính tiền; Chuyện hàng tuần: Giang hồ mạng; Hai cây xăng vi phạm luật bị phạt gần 1 tỷ đồng; Đồng Nai: Công an vào cuộc vụ tố cáo lừa bán lan đột biến gần nửa tỷ đồng; Chặt đứt đường dây đưa 200 người xuất nhập cảnh trái phép; Bắt giữ kẻ đốt nhà thờ, chém 3 người bị thương; Vác súng đi mua ma túy; Đại lý bảo hiểm ôm tiền khách hàng bỏ trốn; Bắt khẩn cấp các đối tượng cho vay chém người; Giọt nước mắt của Xuân Trường và động lực của Hoàng Anh Gia Lai; Lãnh 8 năm tù vì tuyên truyền chống phá Nhà nước; Bắt băng trộm chó chuyên nghiệp; Nữ sinh tử vong trên đường đi học; Mỹ - Trung và cuộc cạnh tranh ngăn thảm họa môi trường...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang