Thừa Thiên -Huế:

29 học sinh suýt không được tham dự kỳ thi THPT quốc gia với lý do “chưa nộp đủ phí”

Thứ Sáu, 17/06/2016 14:13  | Hoà Khánh

|

(CAO) Thời gian gần đây chúng tôi nhận được phản ánh của hàng chục phụ huynh trường THPT Hương Thủy, đóng trên địa bàn Thị Xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế về việc on em mình đang theo học tại trường này suýt không được tham dự kỳ thi THPT QG 2016 với lý do “chưa nộp đủ phí”

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh cho rằng : về việc con em họ đã nộp tất cả những khoản tiền cần phải đóng trong thời gian học tại trường Hương Thủy. Nhưng đến khi gần đến kỳ thi THPT QG nhà trường đã “gác” lại giấy báo thi các em vì cho rằng các em chưa nộp đủ phí. Nhiều học sinh đã phải nộp thêm tiền vì sợ không được nhận báo dự thi mặc dù trước đó đã nộp tiền rồi.

Điều đáng nói là những khoản thu mà nhà trường thông báo phải nộp là vào năm học của lớp 11 nhưng đến nay các em đã học xong lớp 12 chuẩn bị dự thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT QG sắp đến.

Trao đổi với báo chí: ông Phan Văn Chương, Tổ trưởng tổ văn phòng, cho biết sau khi nhận đường phản ánh, nhà trường cũng như tôi đã kiểm tra lại và phát hiện tập phiếu thu học phí lớp 11 bị thất lạc, ông Chương chưa cập nhật vào dữ liệu nhà trường nên nhầm lẫn.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Hòa Khánh 

Tuy nhiên cũng còn một số HS vẫn chưa hoàn thành một vài khoản phí của nhà trường nhưng đến nay toàn bộ HS đã được phát giấy báo thi. Về phần mình, ông Chương cũng cho biết: “Tôi sẽ gọi điện hoặc gặp trực tiếp để xin lỗi phụ huynh, học sinh và sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm”.

Còn ông Cổ Kim Hùng , Phó Hiệu trưởng trường THPT Hương Thủy cho biết đúng là có vụ việc như báo chí đã phản ánh, lỗi là do sơ xuất của nhà trường, đó sự cố không mong muốn nhưng không có việc học sinh không được dự thi tốt nghiệp THPT QG .

Đến ngày hôm nay thì tất cả các em học sinh đều được dự thi tốt nghiệp. Tuy nhiên, sự việc đã gây ảnh hưởng đến tâm lý của các em trong khi kỳ thi đã gần kề.

Phiếu thu các khoản thu của học sinh đã nộp tiền - Ảnh: Hòa Khánh 

Sau khi nhận được phản ánh, Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chỉ đạo cho hệu trưởng trường THPT Hương Thủy phải có báo cáo gửi cho Sở vào cuối ngày 16-6.

Đồng thời, chỉ đạo cho nhà trường phải sớm xin lỗi phụ huynh và học sinh để các em có thể yên tâm thi cử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang