7 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Thứ Sáu, 26/06/2015 22:45  | Hương Ngân (Theo Raveby)

|

(CAO) Thử tưởng tượng để đọc tờ báo mình yêu thích bạn sẽ phải trả 20$, uống một tách cà phê 10$ và hàng tháng phải chi trả 4.500$ cho tiền thuê phòng, chỉ nghe thôi đã không tưởng tượng nổi. Thế nhưng mức giá đó vẫn đang tồn tại ở một số thành phố trên thế giới.

1. Copenhagen, Đan Mạch

Tại Thủ đô của Đan Mạch, Copenhagen, để mua một tờ báo bạn phải trả 4.22$, giá xăng hơn 2$/lít, thức ăn nhanh như hăm-bơ-gơ giá trên 10$, một tách cà phê 6$.

2. Luanda, Angola

Là một trong những thành phố đắt đỏ bậc nhất trên thế giới, nên việc đi ra ngoài ăn một chiếc hăm-bơ-gơ cùng với bạn bè cũng có thể mất 18$, thuê một căn hộ sang trọng với hai phòng ngủ bạn sẽ mất khoảng 7000$ và uống một tách cà phê bạn sẽ phải trả 4$.

3. Hồng Kông

Ở Hồng Kông, chỉ có đồ ăn nhanh là ở mức giá có thể chấp nhận được, bạn có thể mua được bất cứ món gì có trong thực đơn chỉ với 3.35$, tuy nhiên mọi chi phí khác như cà phê, xăng, tiền thuê nhà, phí sinh hoạt lại rất đắt đỏ. Mỗi tháng, nếu sống ở đây bạn sẽ phải trả gần 4.300$ tiền thuê nhà và để mua một tờ báo sẽ ngốn của bạn khoảng 4$.

4. Matxcơva, Nga

Bạn có biết rằng ở thủ đô Matxcơva, để có được một tách cà phê bạn sẽ phải mất hơn 7$, quá cao cho một món đồ uống. Nếu bạn muốn đọc báo, bạn phải trả 20$, 6$ cho mỗi món trên thực đơn và 3.600$ cho tiền thuê nhà mỗi tháng.

5. Zurich, Thụy Sĩ

Chắc chắn một điều rằng bạn đã từng nghe nói đến Thụy Sĩ như là một minh chứng rõ ràng về chi phí đắt đỏ của một thành phố Châu Âu điển hình. Trong trường hợp này là Zurich, nơi mà bạn sẽ phải mua thức ăn nhanh với giá trên 10$, mua một tờ báo ở mức 3$ và 5$ để có 1 tách cà phê buổi sáng. Tuy nhiên, với thu nhập bình quân của người dân nước này thì mức giá này vẫn không đắt đỏ so với các Thành phố bên trên.

6. Geneva, Thụy Sĩ

Một thành phố khác của Thụy Sĩ  lại có tên trong bản danh sách này. Như đã nói ở trên, đặc trưng của đất nước này chính là mức sống rất cao, cho nên việc giá cả đắt đỏ là điều dễ hiểu. Giá thuê nhà ở thành phố này rơi vào khoảng hơn 4000$, xăng 1.5$/ lít, đồ ăn nhanh giá 10$ và một tờ báo quốc tế giá 4$.

7. Tokyo, Nhật Bản

Kết thúc danh sách là một thành phố Châu Á đắt đỏ khác. Ở Tokyo bạn mua một tờ báo tốn hơn 5.5$, cà phê khoảng 7$, bằng ăn một chiếc hăm-bơ-gơ, giá xăng 2$/lít và tiền thuê nhà là 4.500$.

Bình luận (0)

Lên đầu trang