AVG đã chuyển trả cho Mobifone 2.500 tỷ đồng

Thứ Hai, 02/04/2018 20:00  | Thanh Hoà

|

(CAO) Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều tối 2-4, trả lời câu hỏi của nhiều cơ quan báo chí về thương vụ Mobifone mua AVG, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: Đến nay AVG đã chuyển trả cho Mobifone được 2.500 tỷ đồng, theo hợp đồng sẽ chuyển trả hết trong 90 ngày.

"Bộ Thông tin - Truyền thông đã có cuộc họp triển khai nghiêm túc ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, tinh thần là thượng tôn pháp luật"- ông Bảo khẳng định.

Trả lời về việc thời gian thanh tra lâu và kéo dài thời gian cộng bố kết luận thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết: Trên cơ sở kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về dự án Tổng công ty Mobifone mua 95% cổ phần Công ty AVG, chúng tôi đang tích cực cùng các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, bảo đảm kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Thứ hai là việc ban hành kết luận thanh tra chưa nhanh, trong vụ việc này, chúng tôi xác định có các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Theo quy định của pháp luật tranh tra, không chỉ có cuộc thanh tra thương vụ AVG và Mobifone mà tất cả các vụ thanh tra khác khi kết thúc cuộc thanh tra, chúng tôi đều có chỉ đạo tổ chức đánh giá, tổng kết các hoạt động qua cuộc thanh tra đó và trên cơ sở đó đó rút ra bài học kinh nghiệm. những gì thuộc về trách nhiệm có liên quan đến đơn vị chủ quan, chúng tôi sẽ xử lý bảo đảm nghiêm, có gắn với thực tiễn.

Buổi họp báo Chính phủ thường kỳ

Về việc xảy ra nhiều vụ cháy nổ tại các khu chung cư thời gian qua, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, số lượng nhà cao tầng xây dựng từ năm 2011 có khoảng 3.000 toà nhà, số vụ cháy nổ thời gian qua chiếm tỷ lệ nhỏ. Còn số liệu có bao nhiêu nhà chung cư chưa đảm bảo an toàn PCCC thì hiện nay các Bộ ngành, địa phương đang rà soát. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhìn nhận: Tỷ lệ các chung cư đảm bảo an toàn PCCC rất thấp, hiện Chính phủ đã chỉ đạo các bộ ngành liên quan tập trung kiểm tra vấn đề này.

Sáng cùng ngày, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3-2018. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an báo cáo rõ thêm thực trạng, nguyên nhân và đề xuất giải pháp đối với tình trạng cháy nổ và tai nạn giao thông. Theo Thủ tướng, đây 2 vấn đề nổi lên trong tháng 3.

Tại cuộc họp, Thủ tướng cũng nêu rõ, về phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, sẽ xem xét ý kiến của công ty tư vấn trên cơ sở ý kiến của Bộ GTVT và UBND TP Hồ Chí Minh, quan điểm chung là cần mở rộng sân bay đến đâu sẽ mở đến đó, kể cả việc phải lấy đất sân golf.

Bình luận (0)

Lên đầu trang