Bé trai suýt mất mạng vì uống nhầm thuốc tăng trưởng cao su

Thứ Ba, 02/06/2015 19:27  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Ngày 2-6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết, bệnh nhân Trần Minh Hoàng (10 tuổi), ở xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, người vừa nhập viện vì uống nhầm thuốc kích thích tăng trưởng cao su đã được cứu chữa kịp thời.

Trước đó, chiều 1-6, bé Hoàng nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị nôn ói nhiều, mặt mũi xanh xao, loét miệng, viêm loét đường tiêu hóa. Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cấp cứu kịp thời như xúc ruột, truyền dịch cho bệnh nhân. Sau nhiều giờ tích cực cứu chữa, với sự nhiệt tình của các y bác sỹ sức khỏe của bệnh nhân Hoàng đã dần bình phục trở lại, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Bé Hoàng đang được điều trị tại bệnh viện

Người nhà nạn nhân cho biết, trưa cùng ngày, bé Hoàng anh Trần Minh Quyết (cha ruột) đi xịt thuốc kích thích tăng trưởng cao su cho một người dân ở xã Tân Lập. Trong lúc anh Quyết đang làm việc thì bé Hoàng khát nước nên lấy chai nước ngọt đựng thuốc kích thích để uống. Khi phát hiện con trai có triệu chứng nôn mửa, anh Quyết mới vội vã đưa con đi cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Thúy (Khoa nhi) Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết: “Có rất nhiều trường hợp trẻ em uống nhầm các loại thuốc nguy hiểm như: thuốc chống đông mủ cao su, thuốc kích thích, thuốc diệt cỏ... do người lớn sơ ý sang chiết sang các chai nước ngọt, nước khoáng. Để phòng tránh tình trạng trên, chúng tôi khuyến cao người dân đối với các loại thuốc hay chất lỏng gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ cần phải để nguyên chai còn nhãn mác, không nên sang chiết sang các chai nước ngọt làm cho trẻ dễ bị nhầm lẫm, uống nhầm”.

Hiện nay, bé Hoàng đã có thể ăn uống trở lại bình thường. Tuy nhiên, để đảm sức khỏe hồi phục hoàn toàn, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, điều trị để tránh các triệu chứng về sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang