Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm và tặng quà tại Quảng Nam

Chủ Nhật, 19/01/2020 15:29  | Hải Đường

|

(CAO) Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, ngày 19-1-2020, đoàn công tác của Đảng bộ, Chính quyền, UB MTTQ VN TP. Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh uỷ Quảng Nam.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân đã trao 500 triệu đồng kinh phí hỗ trợ an sinh xã hội cho tỉnh Quảng Nam. Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam - ông Phan Việt Cường - báo cáo với đoàn về những thành tựu cũng như những khó khăn tồn tại của tỉnh Quảng Nam trong năm qua. Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, sau mỗi lần thăm các tỉnh bạn thì chúng tôi hiểu thêm đặc điểm các địa phương từ đó cũng so lại thành phố của mình mạnh gì yếu gì.

Ông Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho người nghèo.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Năm 2020 trở đi, sức mạnh văn hoá phải là nguồn lực phát triển kinh tế. Năm nay là năm đẩy mạnh hoạt động văn hoá và nếp sống văn minh đô thị. Kinh tế hàng đầu, nhưng không có văn hoá, sức mạnh của giới trẻ, kinh tế sẽ bế tắc”.

Sau đó, đoàn công tác trên đã đến thăm hỏi và tặng 800 suất quà cho hơn gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn hộ nghèo huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi trao quà, ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, với tình cảm uống nước nhớ nguồn, tình cảm của người Việt Nam nhường cơm sẻ áo, nhân dịp tết về lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đi đến các tỉnh thăm lại vùng căn cứ cách mạng cũ, thăm các gia đình chính sách, hộ nghèo. Sau buổi trao quà, đoàn thăm viếng quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng ở TP Tam Kỳ.

Cũng trong ngày (19-1), đoàn công tác của Đảng bộ, Chính quyền, UB MTTQ VN TP Hồ Chí Minh đến tham quan Khu phức hợp THACO và trở về thăm TP Đà Nẵng.

Trước đó, vào ngày 18-1, đoàn công tác của Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà nhân dịp Xuân Canh Tý năm 2020 tại tỉnh Quảng Nam.

Trong buổi chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thiện Nhân đã đi thăm và tặng quà 2 gia đình thương binh: ông Lương Văn Nga và gia đinh thương binh Huỳnh Văn Tài (thôn Tam Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) tỉnh Quảng Nam. Mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” TP Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân thăm công ty CP Thaco.

Sau đó đoàn thăm viếng Khu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng nhà nước Võ Chí Công. Chiều tối, thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại xã Bình An, huyện Thăng Bình. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã gửi tới các gia đình những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất từ nhân dân, Đảng bộ, Chính quyền và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM.

Tại các gia đình chính sách, ông Nguyễn Thiện Nhân ân cần hỏi thăm, động viên các gia đình, mong muốn các thế hệ đã cống hiến cho cách mạng trở về với thời bình, sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu, cùng nhân dân, chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh.

Đến thăm và tặng quà cho 100 gia đình khó khăn của xã Bình An, huyện Thăng Bình, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, đây là tình cảm đã thành truyền thống để nhớ tới những người có công với cách mạng, với những gia đình còn đang gặp khó khăn trên khắp đất nước mỗi dịp xuân về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang