Bình Dương trở thành hội viên Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới

Thứ Hai, 12/03/2018 11:25  | Hồng Cường

|

​(CAO) Bình Dương vừa chính thức trở thành một thành viên của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA). Sau khi trở thành thành viên của Hiệp hội này, Bình Dương sẽ đăng cai tổ chức nhiều sự kiện quan trọng tầm cỡ thế giới.

Sáng 12-3, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với tổ chức Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới ( WTA).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kang Byung Joo - Tổng thư ký WTA nhấn mạnh: “Bình Dương trở thành Hội viên của WTA là điều có ý nghĩa rất quan trọng với WTA. Hội sẽ hỗ trợ nhiều ý tưởng mới để Bình Dương sớm trở thành thành phố thông minh. Song song với đó, Bình Dương sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức các hội nghị, diễn đàn lớn của hội để mở rộng quan hệ và học hỏi kinh nghiệm của các hội viên”.

Cũng dịp này, UBND tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư là 143,7 triệu USD. Ngoài ra, UBND tỉnh còn trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án có vốn đầu tư trong nước cấp mới với tổng vốn đầu tư là 955 tỷ đồng (tương đương khoảng 41,5 triệu USD).

Lãnh đạo Bình Dương (giữa) ký kết biên ban ghi nhớ với đại diện WTA

Từ đầu năm 2018 đến nay, tỉnh Bình Dương đã thu hút 435 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, bao gồm: 31 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký là 233,9 triệu USD, 13 lượt dự án đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm là 141,5 triệu USD và 18 lượt nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần với tổng giá trị vốn góp là 59,6 triệu USD...

Bình Dương đứng thứ 2 cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài (đứng sau TP.HCM), chiếm 12,98% tổng vốn đầu tư cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang