Phú Yên:

Chào cờ đầu năm tại cực đông Tổ quốc

Thứ Hai, 02/01/2017 10:59  | Tường Vân

|

(CAO) Sáng 1-1, tại Mũi Điện, xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa), UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ chào cờ đầu năm mới và các hoạt động chào đón những du khách đầu tiên đến Mũi Điện (còn gọi là mũi Đại Lãnh).

Đây là điểm cực Đông đón nắng mặt trời đầu tiên trên đất liền.

Tham dự buổi lễ về phía Trung ương có Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn; Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Đoàn Thị Phương Dung; Vụ trưởng Vụ hợp tác kinh tế đa phương Bộ Ngoại giao Trần Ngọc An.

Về phía tỉnh Phú Yên có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên cùng các phó chủ tịch UBND tỉnh, thường trực HĐND tỉnh, các sở ban ngành, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, khách du lịch và người dân địa phương.

Tại điểm cột mốc Mũi Điện - điểm cực Đông trên đất liền Việt Nam, các đại biểu đã đồng thanh hát Quốc ca dưới cờ Tổ quốc. Giọng hát hùng hồn hòa quyện vào tiếng sóng, gió trong khí trời se se lạnh đã tạo ra không khí đầy hào hứng đầu năm mới 2017.

Quang cảnh buổi lễ chào cờ ở Cực Đông 

Tại đây, đồng chí Phan Đình Phùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: hoạt động chào cờ đầu năm 2017 được tỉnh Phú Yên tổ chức nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào độc lập dân tộc; đồng thời đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp của chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân đầy khởi sắc tại Phú Yên.

“Năm 2016, có hơn 1,1 triệu lượt du khách đến với Phú Yên, đây là một kết quả rất đáng khích lệ. Trong thời gian tới ngành văn hóa - thể thao và du lịch cần triển khai và tăng cường giới thiệu, quảng bá danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện nói riêng và các danh thắng, điểm đến hấp dẫn khác của Phú Yên nói chung đến với du khách trong nước và quốc tế”, đồng chí Phùng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Thanh Sơn thay mặt Bộ Ngoại giao phát biểu, bày tỏ sự xúc động trước lễ chào cờ đầu năm mới 2017 mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Đồng chí mong muốn trong năm 2017 và các năm tiếp theo ngày càng có thật nhiều du khách trong nước và nước ngoài đến thăm Phú Yên.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao phát biểu

Sau buổi lễ chào cờ, tỉnh Phú Yên tổ chức lễ đón những du khách đầu tiên tham quan, thưởng ngoạn và trải nghiệm khoảnh khắc đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, thăm Hải đăng Mũi Điện có tuổi đời trên 100 năm… trong danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện.

Các du khách đầu tiên tham quan Mũi Điện vào đầu năm 

Mũi Điện thuộc địa phận thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Đây là một nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển, do một tướng người Pháp tên Varella phát hiện ra, vì thế trước đây, người ta gọi đó là Cap Varella.

Mũi Điện nhô ra khỏi đất liền 

Hải đăng Mũi Điện được người Pháp xây năm 1890 gồm khối nhà cao 5m với diện tích 320m2, dưới nền nhà có bể ngầm chứa nước mưa, trần nhà đặt hệ thống pin mặt trời để cung cấp năng lượng để hải đăng chiếu sáng và điện sinh hoạt cho những người gác ngọn hải đăng này. Tháp đèn hải đăng Mũi Điện là một khối hình trụ thon đều, màu xám, cao 26,5m so với nền toà nhà và cao 110m so mặt nước biển, và có thể phát tín hiệu ánh sáng đi xa 27 hải lý. Bên trong hải đăng là cầu thang gỗ 110 bậc bóng loáng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang