Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng đề nghị cách chức trưởng phòng TN-MT Hóc Môn

Thứ Năm, 19/05/2016 20:46  | Linh Vũ

|

(CAO) Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng báo cáo của Phòng Tài nguyên Môi trường (TN-MT) huyện Hóc Môn về việc cơ sở sản xuất Tấn Minh gây ô nhiễm là vô cảm và đề nghị cách chức trưởng phòng này là ông Trần Quang Duy.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng không hài lòng với báo cáo của Phòng TN-MT huyện Hóc Môn

Chiều 19-5, đồng chí Đinh La Thăng có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hóc Môn về bức xúc của cử tri xoay quanh vấn đề Công ty TNHH Tấn Minh chuyên sản xuất thép (tại ấp 2, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn) hoạt động ngay trong khu dân cư gây ô nhiễm.

Sau khi xem xong bản báo cáo dài 4 trang của Phòng TN-MT huyện, Bí thư Thành ủy tỏ ra không hài lòng: “Cơ sở Tấn Minh có đúng quy hoạch ở đó không, có được sản xuất không? Khu vực này được quy hoạch là khu dân cư hay khu công nghiệp?...”.

Sau khi nghe câu trả lời về việc khu vực có nhà máy được quy hoạch là khu dân cư và cơ sở sản xuất này không đủ điều kiện tồn tại, Bí thư Đinh La Thăng gay gắt: "Các anh gửi lên một bảng báo cáo quá vô cảm với dân, báo cáo chả được gì. Cơ sở sản xuất không có trong quy hoạch mà nói không có căn cứ để di dời là thế nào?

Những cán bộ như thế cần phải loại ra khỏi bộ máy vì không đặt vị trí của người dân, không xứng đáng làm bảo vệ tài nguyên môi trường. Tôi đề nghị bí thư, chủ tịch huyện phải cho nghỉ, cách chức Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường ngay”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang