Chủ tịch nước gặp gỡ các cựu tù yêu nước dịp Tết Bính Thân

Thứ Bảy, 13/02/2016 11:45

|

(CAO) Chiều 11-2 (mùng 4 Tết), tại TP.HCM, ban Liên lạc toàn quốc Chiến sĩ Cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày đã tổ chức họp mặt mừng xuân mới Bính Thân 2016, mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tham dự buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày năm xưa đại diện cho các hội, ban liên lạc các tỉnh, thành phố phía Nam đã báo cáo chủ tịch nước về kết quả hoạt động của các hội tù yêu nước trong thời gian qua. Đồng thời, các chiến sỹ đã cùng nhau ôn lại những năm tháng gian khổ nhưng đầy vinh quang, tự hào của các chiến sĩ cách mạng năm xưa, trong các cuộc chiến tranh chống thực dân, đế quốc xâm lược. ​

Sau khi trở về từ nhà tù đế quốc, những người chiến sĩ cách mạng đã tập hợp lại, thông qua tổ chức ban liên lạc ở các địa phương tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Với khí tiết cách mạng, phẩm chất kiên trung, lý tưởng cộng sản, các hội viên đã nêu gương sáng trong cuộc sống, được nhân dân, chính quyền tín nhiệm, tin tưởng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (phải) thăm hỏi các đại biểu cựu tù yêu nước tại buổi họp mặt.- Ảnh: Minh Triết

Phát biểu trước các đại biểu cựu tù yêu nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang một lần nữa khẳng định, những thành quả mà đất nước có được như ngày hôm nay có sự hy sinh xương máu của các thế hệ chiến sĩ cách mạng, những cựu tù yêu nước. Chủ tịch nước cho rằng mỗi cựu tù yêu nước đều phải luôn là tấm gương sáng, phát huy vai trò, vị trí, thể hiện trách nhiệm của mình góp sức xây dựng Đảng, chính quyền các cấp trong sạch vững mạnh.

Về đề nghị Trung ương cho nâng cấp, kiện toàn, thành lập tổ chức Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày trong cả nước của Ban Liên lạc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thông báo tin vui đến các đại biểu cựu tù yêu nước là Ban Bí thư đã chấp thuận chủ trương cho phép nâng cấp, kiện toàn, thành lập tổ chức Hội; đồng thời cho biết, Ban Bí thư đã chỉ đạo các ban ngành liên quan thực hiện và trong năm 2016 sẽ ra mắt.

Chủ tịch nước tặng quà cho các đại biểu cựu tù yêu nước tại buổi họp mặt. - Ảnh: Minh Triết

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn sau khi thành lập Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày toàn quốc, tổ chức Hội phải thực hiện được vai trò, trách nhiệm của mình, cùng góp công, góp sức với hệ thống chính trị triển khai Nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống. Đặc biệt, cùng hệ thống chính trị và toàn dân đấu tranh với những biểu hiện sai trái, tiêu cực, bảo vệ lẽ phải, kiên định nguyên tắc Đảng, tham gia xây dựng tổ chức trong sạch, vững mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang