Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ doanh nghiệp TPHCM

Thứ Sáu, 04/03/2016 18:30  | Linh Vũ

|

(CAO) Chiều 4-3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM có buổi gặp gỡ với doanh nghiệp để lắng nghe phản ánh về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như các kiến nghị cho kỳ họp thứ 11 Quốc hội khoá XIII.

Chủ tịch nước trao đổi với các đại biểu, doanh nghiệp
Tại buổi làm việc, các đại biểu, doanh nghiệp có nhiều ý kiến thiết thực phản ánh lên Chủ tịch nước xoay quanh các vấn đề như: nợ thuế; khó khăn trong việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ với các doanh nghiệp lớn; việc đảm bảo nguồn nhân lực, nhân công trong thời kỳ kinh tế hội nhập; sản xuất nông nghiệp ít được chú trọng; hàng gian hàng giả ngày càng nhiều và khó kiểm soát, các cơ quan chức năng chưa có sự phối hợp cùng nhau để xử lý vấn nạn này...

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu, doanh nghiệp, Chủ tịch nước nhận xét:

“Để phát triển, trước hết, các doanh nghiệp phải tự chủ động trong công việc, phải tự tin, không được lùi bước trước khó khăn, thách thức.

Tới đây khi Hiệp định TPP có hiệu lực, lúc đó Việt Nam sẽ đứng trước cơ hội phát triển nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp trong nước phải chịu sự cạnh tranh từ các thị trường khác.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước là rất quan trọng. Nó sẽ thúc đẩy sự lớn mạnh không chỉ của doanh nghiệp mà còn cả nền kinh tế Việt Nam”.

Trước đó, trong buổi sáng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi tiếp xúc cử tri Q.4 để lắng nghe những vấn đề mà nhiều cử tri bức xúc như: việc xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo Việt Nam của Trung Quốc, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo hiểm y tế, lao động việc làm...

Bình luận (0)

Lên đầu trang