Đoàn kiểm tra UBND Q.1 tháo dỡ nhiều bức tường và dù che, biển báo quảng cáo

Thứ Hai, 06/03/2017 16:44  | Đức Thiện - Hoàng Sơn

|

(CAO) Chiều 6-3, Đoàn liên ngành UBND Q.1 do Phó Chủ tịch Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đã tiếp tục xử kiểm tra, xử phạt các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Đây là đợt kiểm tra đầu tiên sau Hội nghị Lập lại Trật tự vỉa hè do Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì.

Trong đợt ra quân chiều nay, Đoàn đã đập bỏ một bồn cây và bức tường gần khu vực tòa nhà Bộ Công Thương (đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1). Trước đó, tại đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.1) đoàn liên ngành đã tháo dỡ các biển báo quảng cáo, dù che lấn chiếm vỉa hè.

Một chủ quán có tên Sơn Kim Hà (đường Nguyễn Đình Chiểu, P.ĐaKao) cho biết: “Tôi đồng ý tôi sai và chấp nhận tháo dỡ mái che nhà tôi. Nhưng nếu chỉ xử lý nhà tôi mà bỏ qua các nhà khác là tôi không chấp nhận”. 

Sau khi nghe phản ánh từ người dân, ông Hải yêu cầu các lực lượng chức năng “tất cả các trường hợp vi phạm đều phải tháo dỡ, phải công bằng như nhau”. Tại khu vực này, lực lượng chức năng đã tháo dỡ hàng chục bảng quảng cáo, dù bạt che nắng,...

Theo Phó Chủ tịch UBND Q.1, lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè cụ thể là việc xử phạt hành chính, tháo dỡ các công trình xây trái phép trên địa bàn là động thái đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và bộ mặt thông thoáng cho khu vực đô thị khu trung tâm.

Bức tường lần chiếm vỉa hè trên đường Đinh Tiên Hoàng bị đập bỏ

"Luật giao thông đường bộ quy định lòng đường, hè phố chỉ được sử dụng cho mục đích giao thông. Chúng tôi áp dụng luật này, xử lý ngay tất cả các hành vi, vật dụng, công trình trái phép gây cản trở. Đây là luật chuyên ngành được ưu tiên áp dụng", ông Đoàn Ngọc Hải nhấn mạnh.

Trong chiều cùng ngày, đoàn thanh tra liên ngành đã xử lý hai bức tường lấn chiếm vỉa hè trên đường Đinh Tiên Hoàng (Q.1) và tiếp tục kiểm tra khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Một số hình ảnh của đợt kiểm tra liên ngành:

Bình luận (0)

Lên đầu trang