Hành trình về nguồn, tìm lại ngọn lửa cách mạng

Chủ Nhật, 31/07/2016 09:33

|

(CAO) Một thời kỳ hoạt động cách mạng vẻ vang, những cống hiến, hi sinh gian khổ của các thế hệ cha anh luôn nhắc nhớ người trẻ hôm nay phải sống xứng đáng với sự hi sinh ấy.

Ngày 30-7, đoàn hành trình ‘Về thăm chiến khu xưa” do Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức đã vượt quãng đường xa, đi tìm hiểu nhiều nơi ở căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

Căn cứ Trung ương Cục đóng ở tỉnh Tây Ninh cách trung tâm TP.HCM hơn 100 cây số, nằm ở giữa vùng rừng núi giáp biên giới với Campuchia. Căn cứ được thành lập vào tháng 3-1951, được xem là “đầu não” của hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Trung ương Cục miền Nam là một bộ phận của Trung ương Đảng, được giao nhiệm vụ chỉ đạo công tác Đảng ở miền Nam, cùng quân dân miền Nam thực hiện cuộc cách mạng đấu tranh cho đến ngày hoàn toàn thắng lợi, thống nhất đất nước.

Bà Thân Thị Thư, Uỷ viên Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy nói: “Để có được ngày hôm nay, chúng ta luôn tự hào về những hy sinh quên mình vì độc lập tự do của thế hệ đi trước.

Trong đó nghành tuyên giáo là một trong những mặt trận nóng bỏng, dù ở chiến trường, lao tù hay trên bưng biền, những cán bộ, chiến sĩ tuyên giáo thuở trước đã đấu tranh bằng ngòi bút, bằng cây súng góp phần tiến đến nền hòa bình dân tộc”.

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tân Biên, nơi có hơn 12.000 liệt sĩ nằm lại vì độc lập tự do Tổ quốc
Tượng đài ghi nhớ công ơn của các chiến sĩ Công an nhân dân
Đoàn chụp hình lưu niệm và di chuyển về phía bảo tàng Trung ương Cục miền Nam
Những hy sinh, vất vả của người chiến sĩ công an buổi đầu được thể hiện rõ nét qua từng bức ảnh
Súng tự chế để đánh thắng giặc 
Lãnh đạo ban An ninh cục qua các thời kỳ
Vũ khí tự chế thời chiến
Đêm lửa trại 
Tiếp lửa truyền thống
Một phúc mặc niệm để ghi nhớ công lao của các lãnh đạo Ban tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam thời kỳ kháng chiến gian khổ

Bình luận (0)

Lên đầu trang