Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia ký kết kế hoạch hợp tác

Thứ Sáu, 11/01/2019 14:52

|

(CAO) Ngày 11-1, tại TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra cuộc hội đàm cấp cao và ký kết Kế hoạch hợp tác năm 2019 giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia.

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn phía Việt Nam.

Phía Campuchia do ngài Samdech Krolahom Sar Kheng, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia làm Trưởng đoàn.

Dự hội đàm và lễ ký kết còn có các thành viên đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Vương quốc Campchia.

Bộ trưởng Tô Lâm và Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia Samdech Krolahom Sar Kheng

Phát biểu tại cuộc họp trước khi hai đoàn bước vào hội đàm, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao kết quả hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia trong năm 2018.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, kết quả hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia năm vừa qua tiếp tục đạt được những bước tiến quan trọng, đặc biệt là trong công tác cùng nhau giữ gìn ANTT ở khu vực biên giới; phối hợp đấu tranh phòng chống các loại tội phạm xuyên quốc gia và trong việc tạo thuận lợi để người dân 2 nước đi lại, kinh doanh buôn bán, cũng như tạo điều kiện tốt để bà con Việt kiều sinh sống ổn định ở khu vực Biển Hồ…

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ mong muốn hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia cũng như hợp tác của các địa phương, lĩnh vực giữa hai nước sẽ tiếp tục đạt hiệu quả cao hơn trong năm 2019 và những năm sắp tới. Kết quả hợp tác chặt chẽ, cụ thể giữa hai Bộ sẽ góp phần đưa kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt con số 5 tỷ USD như mục tiêu mà Chính phủ hai nước đã đặt ra.

Nhân dịp năm mới, Bộ trưởng Tô Lâm gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến ngài Samdech Krolahom Sar Kheng và các thành viên đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang