Khu đô thị mới Thủ Thiêm đảm bảo tiến độ thi công công trình

Thứ Ba, 22/03/2016 11:26  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 22-3, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đến thăm, thị sát tiến độ thi công dự án Khu đô thị (KĐT) mới Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM).

Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao tiến độ thi công các hạng mục của dự án. Trong đó, 4 tuyến đường chính trong KĐT gồm: Đại lộ Vòng cung (R1), Đường Ven hồ trung tâm (R2), Đường Ven sông Sài Gòn (R3), Đường Vùng châu thổ, đường Châu thổ, đường Ven sông - Khu dân cư (R4) được Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh chú trọng xây dựng, phát triển với mục tiêu hoàn thành vào tháng 2-2017.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo Nhà đầu tư đảm bảo hoàn thành tiến độ công trình

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu Nhà đầu tư nỗ lực hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật - giao thông của KĐT mới Thủ Thiêm thông qua các dự án được đầu tư theo hình thức Xây dựng – Chuyển giao (Dự án BT) nhằm mang đến những giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Dự án 4 tuyến đường chính với tổng chiều dài khoảng 11,9km bao gồm hệ thống đường giao thông – hạ tầng kỹ thuật, 8 cầu, 2 cầu cạn và 2 kè được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại.

Nền đường được xử lý triệt để bằng các phương pháp tối ưu như cọc đất gia cố xi măng (trộn đất tại chỗ với xi măng nhằm cải thiện sức chịu tải của nền đất để triệt tiêu độ lún) và bấc thấm hút chân không (xử lý bằng cách thoát nước trong nền bằng bấc thấm, gia tải bằng tải trọng chân không nhằm thúc đẩy độ lún cấu kết trước khi xây dựng công trình), thời gian xử lý nền khoảng 8-10 tháng.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM thị sát tiến độ các hạng mục

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật được thiết kế đồng bộ và được ngầm hóa như hệ thống thoát nước mưa nước thải, hệ thống viễn thông, hệ thống điện 110kV và 220kV, hệ thống cấp nước được đi trong hào kỹ thuật; phần lớn các cầu trên tuyến được thiết kế và thi công theo phương pháp đúc trên đà giáo, mang lại đường nét kiến trúc sắc sảo và thẩm mỹ hơn so với các phương pháp thi công khác.

Tổng mức đầu tư của 4 tuyến đường chính là 12.182,175 tỷ đồng, được thanh toán bằng giao các khu đất thực hiện Dự án khác theo cơ chế thực hiện đồng thời, theo đó Tổng vốn đầu tư Công ty được thanh toán tối đa là 8.265,157 tỷ đồng, không được tính chi phí dự phòng trượt giá và chi phí lãi vay 3.917,018 tỷ đồng.

4 tuyến đường chính sau khi hoàn thành cùng với hệ thống giao thông hiện hữu như cầu Thủ Thiêm 1, Đại lộ Đông Tây và các cầu qua sông Sài Gòn theo quy hoạch như cầu Thủ Thiêm 2, 3, 4 sẽ hình thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh cho KĐT mới Thủ Thiêm, đồng thời liên kết giao thông với trung tâm TP và các tỉnh lân cận; góp phần giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ phía Đông TP.

KĐT mới Thủ Thiêm đang dần thành hình

Tính đến thời điểm hiện tại, khối lượng thi công trên công trường ước đạt 65% và giải ngân hơn 3.500 tỉ đồng.Trong đó, san nền và đường công vụ, xử lý nền đất đạt 100%; Thi công nền mặt đường và hạ tầng kỹ thuật đạt trên 40% (hoàn thành vào 30-12-2016; Thi công kè đạt 80%, hoàn thành vào dịp 30-4-2016; Đang thi công 8/10 cầu (hoàn thành chậm nhất vào dịp Lễ 2-9-2016), 2 cầu còn lại sẽ được sớm thi công và hoàn thành chậm nhất vào 30-12-2016.

Tại những phân đoạn không vướng giải phóng mặt bằng sẽ được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng chậm nhất là 30-12-2016, vượt tiến độ cam kết.

KĐT mới Thủ Thiêm tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn thuộc địa bàn các P.An Khánh, P.Thủ Thiêm, P.An Lợi Đông và một phần P.Bình An, P.Bình Khánh (Q.2) với tổng diện tích 657 ha. Nơi đây được quy hoạch là một trung tâm mới, hiện đại và mở rộng của TPHCM với các chức năng chính là: trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp...

Bình luận (0)

Lên đầu trang