Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí:

Khu phố văn minh phải đạt tiêu chí xanh - sạch - đẹp - an toàn

Thứ Bảy, 11/11/2017 19:53  | Lê Ngân

|

(CAO) Chiều 11-11, Ban công tác mặt trận khu phố 1, phường Cầu Kho (quận 1, TP.HCM) tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm kỷ niệm 87 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017).

Đến dự có ông Lê Minh Trí - Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao; ông Huỳnh Cách Mạng - Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TPHCM và lãnh đạo quận 1 cùng đông đảo bà con khu phố 1.

Ông Lê Minh Trí - Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao

Khu phố 1 có 509 hộ với gần 2.700 nhân khẩu, trong đó có 47 hộ dân tộc Hoa, đa số dân cư làm nghề lao động phổ thông và buôn bán nhỏ. Thực hiện chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, hiện nay, khu phố bảo lãnh cho 32 lượt hộ nghèo và cận nghèo vay vốn của ngân hàng chính sách quận 1 và 4 với số tiền gần 700 triệu đồng.

Các tổ dân phố xây dựng “hũ gạo tình thương”, chăm lo 10kg/tháng cho 8 hộ nghèo neo đơn, mất sức lao động với số tiền hơn 11,5 triệu đồng; vận động các mạnh thường quân cho các hộ nghèo mượn không lấy lãi 40 triệu đồng khi khó khăn đột xuất. với sự nỗ lực thoát nghèo của bà con, đến nay khu phố 1 còn 19 hộ nghèo và 28 hộ cận nghèo.

Ông Lê Minh Trí trao quà cho người nghèo và khu phố

Về công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, năm 2017, khu phố đã thành lập “ô khu vực tự quản an ninh trật tự”; tiến hành lắp thêm 15 camera an ninh, nâng tổng số lên 31 camera với trên 85 triệu đồng; góp phần kéo giảm các vụ vi phạm, không có vụ trọng án, tệ nạn xảy ra trong khu phố. Bên cạnh đó, khu phố có 16 tổ hòa giải, hoạt động có hiệu quả góp phần giải quyết những mâu thuẫn, bất hòa tại cộng đồng; tình làng nghĩa xóm luôn được nhắc nhở và đề cao trong tổ dân phố.

Khu phố không có người sử dụng và lưu hành văn hóa phẩm độc hại; các đối tượng tệ nạn xã hội khi tái hòa nhập cộng đồng luôn được sự động viên thăm hỏi từ nhiều đoàn thể, cảnh sát khu vực và gia đình, đặc biệt có sự vươn lên của chính các đối tượng. Trong năm, khu phố hỗ trợ người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng Nguyễn Đức Hùng với phần quà trị giá 200 ngàn đồng/tháng, tổng số tiền lên 1,2 triệu đồng.

Bà Vũ Thúy Nga - trưởng ban công tác mặt trận khu phố 1, cho biết thời gian tới, khu phố sẽ tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân; chăm lo các hộ gia đình chính sách, người già neo đơn, tìm giải pháp giảm nghèo theo tiêu chí mới…

Phát biểu tại ngày hội, ông Lê Minh Trí- Viện trưởng VKSNDTC biểu dương 5 việc rất khó mà khu phố đạt được, tiếp tục giữ gìn và phát huy hơn nữa. “Đặc biệt, trong khu phố còn 19 hộ nghèo và 28 hộ cận nghèo khu phố tập trung hỗ trợ giúp đỡ tạo điều kiện có công ăn việc làm, con cái học hành để kiếm việc làm ổn định cuộc sống, chứ không thể thăm cho ổ bánh mì hoài được”, ông Trí nói.

Ông Trí đề nghị khu phố phải xây dựng nếp sống văn minh đô thị với tiêu chí xanh-sạch-đẹp-an toàn, tiếp tục phát huy mô hình “ô khu vực tự quản an ninh trật tự”. Ông Trí mong khu phố thực hiện đạt 5 nội dung thi đua vừa phát động để góp phần cho phường đạt chuẩn văn minh đô thị; quan trọng phải làm cho người dân có lòng tin để thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang