Tổng thống Hàn Quốc cùng phu nhân đến Đà Nẵng dự APEC

Thứ Sáu, 10/11/2017 18:54

|

(CAO) Lúc 13 giờ 30, chuyên cơ mang số hiệu 10001 chở Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, cùng phu nhân Kim Jung-sook đã đáp Sân bay quốc tế Đà Nẵng để dự APEC 2017.

Chuyên cơ chở Tổng thống Hàn Quốc là chuyên cơ duy nhất có treo cờ Hàn Quốc và cờ Việt Nam khi đáp sân bay. Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phụ trách đón đoàn của Tổng thống Moon Jae-in. Tổng thống Moon Jae-in sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo Doanh nghiệp APEC (CEO Summit), dự Đối thoại của các nhà lãnh đạo APEC với Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) vào chiều 10-11.

Clip Tổng thống Hàn Quốc cùng phu nhân đến Đà Nẵng dự APEC:

Được biết, Tổng thống Hàn Quốc sẽ tìm sự hỗ trợ của Mỹ và các nền kinh tế thành viên APEC nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Moon Jae-in sẽ có cuộc gặp song phương với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề APEC và có các cuộc hội đàm song phương với các nhà lãnh đạo các nền kinh tế khác.

Dưới thời Tổng thống Moon Jae-in, Hàn Quốc là một nước phát triển có mức sống cao, có nền kinh tế phát triển (lớn thứ 4 ở châu Á và thứ 15 trên thế giới). Hàn Quốc là thành viên của Liên hiệp quốc, WTO, OECD, G20, là thành viên sáng lập của APEC và Hội nghị cấp cao Đông Á và là đồng minh của Hoa Kỳ.

Một số hình ảnh lễ đón Tổng thống Hàn Quốc cùng phu nhân đến Đà Nẵng dự APEC:

Bình luận (0)

Lên đầu trang