Lốc xoáy làm đổ 20 cột điện, 150 căn nhà bị hư hỏng.

Thứ Ba, 08/09/2015 18:06  | Kim Đồng

|

(CAO) Khoảng 19 giờ ngày 7-9, mưa lớn kèm lốc xoáy kéo dài gần 2 giờ đã làm đổ 20 cột điện, 150 căn nhà bị hư hỏng nặng gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân ở các xã Quốc Oai, Quảng Trị, Hà Đông và thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng.

Theo kết quả thống kê sơ bộ, có 3 căn bị sập hoàn toàn, 5 người bị thương phải nhập viện cấp cứu; trong đó, có 1 trường hợp bị tường gạch đổ vào người làm gãy cột sống đã được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Một căn nhà bị sập hoàn toàn

Ngoài ra, lốc xoáy còn làm tốc mái 2 phòng học tại Phân hiệu của Trường Tiểu học Lê Lợi (thuộc tổ dân phố 8B, thị trấn Đạ Tẻh), đồng thời phá hoại hàng chục hecta cây trồng như cao su, điều… .

Ngay sau khi cơn mưa kèm theo lốc xoáy chấm dứt, UBND huyện Đạ Tẻh đã huy động hơn 200 người thuộc các lực lượng công an, quân đội, dân quân… cùng phối hợp để giúp người dân khắc phục hậu quả.

Ngày 9-8, lực lượng cứu trợ vẫn đang tiếp tục giúp người dân lợp và dựng lại nhà cửa; đồng thời, thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ khắc phục hậu quả.

Hình ảnh thiệt hại do mưa kèm lốc xoáy gây ra tại huyện Đạ Tẻh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang