Cán bộ huyện Cần Giờ đến từng nhà dân vận động di dời đến nơi an toàn

Thứ Bảy, 24/11/2018 12:43

|

(CAO) Tính tới 10 giờ trưa ngày 24-11, toàn bộ người dân ở khu vực sát biển, khu vực nguy hiểm tại huyện Cần Giờ, TP.HCM đã được di dời vào nơi an toàn để tránh bão số 9 (Usagi).

Ngay từ sáng sớm, các cơ quan chức năng của huyện Cần Giờ đã đến từng nhà dân nằm sát biển, các bến tàu để vận động người dân đến nơi tránh bão. Mặc dù nhiều người dân xin được bám trụ tại nhà nhưng khi được lực lượng chức năng giải thích thì họ đã nghiêm túc chấp hành, di dời về nơi tập kết.

Người dân được di dời đến nơi tránh trú bão an toàn

Tại thị trấn Cần Thạnh và các xã lân cận Long Hòa, An Thới Đông, Lý Nhơn và xã đảo Thạnh An, người dân được sơ tán vào trú ẩn tại các trường học để đảm bảo an toàn. Xe buýt được điều động để hỗ trợ công tác di dời.

Tính đến trưa 24-11, tổng cộng đã di dời khoảng 1.200 hộ dân (hơn 4.100 người) tới 28 điểm an toàn, chằng chống trên 400 căn nhà, neo đậu an toàn 1.200 tàu bè.

Nhiều lực lượng được huy động giúp dân sơ tán

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường yêu cầu huyện Cần Giờ phối hợp cùng lực lượng biên phòng triển khai nhanh và khẩn trương công tác phòng chống cơn bão số 9, chăm lo cuộc sống cho các hộ dân di dời.

“Chi đến thời điểm này, huyện Cần Giờ đã tổ chức 28 điểm tạm trú để tập kết người dân, qua kiểm tra thì chúng tôi đánh giá đây là những khu vực rất chắn chắc. Cùng với đó là toàn bộ hoạt động ở ngư trường cũng được đưa vào khu neo đậu rất là an toàn” Bộ trưởng Cường cho biết.

Cán bộ huyện Cần Giờ chung tay chuẩn bị các bao cát

Ghi nhận vào sáng 24/11, thời tiết vùng biển Cần Giờ đã có dấu hiệu chuyển xấu, trời âm u và có mưa. Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM cho biết sáng nay toàn bộ học sinh ở huyện đảo Cần Giờ đã được cho nghỉ học để đảm bảo an toàn, đến trưa nay học sinh toàn thành phố cũng sẽ được cho nghỉ.

Cùng với công tác di dời dân, bộ đội biên phòng cũng phát loa tuyên truyền cho các chủ tàu bè chấp hành nghiêm chỉnh quy định, không tự ý ra khơi, đồng thời người dân phải lên bờ tìm nơi trú ẩn an toàn, không được ở lại trên thuyền.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thăm hỏi người dân được di dời

Sau buổi kiểm tra, thăm hỏi người dân thì Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã có buổi họp với TP.HCM và huyện Cần Giờ về công tác phòng chống bão. Tại đây, Bộ trưởng ghi nhận sự nổ lực của huyện Cần Giờ và biểu dương cho tinh thần tích cực, nhanh chóng, kịp thời của huyện.

Tàu thuyền về nơi tránh bão

“Trước tình hình cơn bão đổ bộ vào nước ta cộng với triều cường và gió mùa Đông Bắc gây mưa lớn, đề nghị thành phố quyết tâm để chúng ta có phương châm chỉ đạo tốt nhất, hạn chế tối thiểu các thiệt hại về người, về tài sản. Có vấn đề gì thì thành phố liên hệ với Ban chỉ đạo Trung ương để chúng ta phối hợp. Hôm nay rất biểu dương huyện Cần Giờ đã thực hiện rất tốt chỉ đạo của Trung ương và thành phố”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại cuộc họp.

Bộ trưởng yêu cầu chính quyền địa phương không được chủ quan trước bão

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, bão số 9 (Usagi) có dấu hiệu di chuyển lệch Nam. Còn tại TP.HCM từ chiều và đêm nay có mưa rất to (200-250mm) và có khả năng dông, lốc xoáy. Nguy cơ rất cao mưa lớn kết hợp triều cường gây ngập lụt diện rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang