Đại tướng Trần Đại Quang được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước:

Những kỳ vọng của đại biểu Quốc hội

Thứ Bảy, 02/04/2016 06:46

|

(CATP) Sáng nay 2-4, Quốc hội sẽ bỏ phiếu kín bầu Chủ tịch nước. Nhân sự cho chức vụ này được Thường vụ Quốc hội giới thiệu là Đại tướng Trần Đại Quang, UVBCT, Bộ trưởng Bộ Công an. Bên hành lang Quốc hội, các đại biểu đã chia sẻ với báo chí về những kỳ vọng của mình đối với nhân sự Chủ tịch nước.

Đại biểu Nguyễn Thị Khá (Trà Vinh): Tôi thấy Bộ trưởng Trần Đại Quang là người rất bản lĩnh, có tinh thần trách nhiệm cao. Tôi kỳ vọng ông Quang, nếu được bầu, sẽ là một Chủ tịch nước thành công cả trong đối nội và đối ngoại. Mong tân Chủ tịch nước sẽ thể hiện quan điểm mạnh mẽ hơn nữa trong việc bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, đặc biệt phải tranh thủ được sự ủng hộ của các nước trên thế giới và giải quyết các vấn đề biển đảo trên cơ sở luật pháp chứ không phải đối đầu.

Đại biểu Nguyễn Thị Khá (Trà Vinh)

Đại biểu Bùi Mạnh Hùng (Bình Phước): Tôi tin tưởng nếu được bầu làm Chủ tịch nước, Đại tướng Trần Đại Quang sẽ làm tốt nhiệm vụ của một nguyên thủ quốc gia.

Trong quá trình làm công tác ĐBQH, tôi cũng có lần chất vấn Bộ Công an nói chung và Đại tướng Trần Đại Quang nói riêng về việc các sòng bạc của Campuchia dọc biên giới Việt Nam - Campuchia đã lôi cuốn người Việt Nam sang đánh bạc bên đó, làm ảnh hưởng an ninh trật tự xã hội ở địa phương. Sau khi chất vấn, Bộ Công an và Đại tướng Trần Đại Quang đã có văn bản trả lời và sau đó tình hình đã ổn định trở lại.

Đại biểu Bùi Mạnh Hùng (Bình Phước)

Qua vụ thảm án xảy ra tại Bình Phước, tôi thấy Đại tướng Trần Đại Quang là người rất thực tế, đi vào công việc cụ thể. Đối với các vụ án đặc biệt, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Bộ trưởng Trần Đại Quang mà được giải quyết rất nhanh chóng.

Đại biểu Trần Khắc Tâm (Sóc Trăng): Qua các phiên thảo luận ở Quốc hội, chúng ta đều đã nhận biết rõ cơ hội, thách thức của đất nước trong giai đoạn tới. Vì vậy, chúng ta trông đợi vào một nguyên thủ quốc gia uy dũng, quyết tâm bảo vệ chủ quyền Tổ quốc; một nguyên thủ quốc gia cương trực, kiên quyết chống tham nhũng, cửa quyền; một nguyên thủ quốc gia gần dân, thương dân, nghe dân...

Đại biểu Trần Khắc Tâm (Sóc Trăng):

Cá nhân tôi, và chắc là không chỉ riêng tôi, đều kỳ vọng sẽ có một vị Chủ tịch nước luôn là một người đúng như cái tên của ông - Đại Quang - luôn anh minh, sáng suốt. Tôi xin chúc mừng ông và gửi tặng ông 6 chữ: “vị công, trọng pháp, vô tư”.

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội): Bộ trưởng Công an cũng là nhà khoa học trong lĩnh vực CAND. Tôi cho rằng sự kỳ vọng, tin tưởng, lựa chọn của Đảng, Nhà nước rất chính xác và Quốc hội cũng sẽ ủng hộ. Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng là con người biết lắng nghe, dễ gần. Thời gian qua, Bộ trưởng đã chỉ đạo điều tra nhiều vụ án lớn. Tôi tin Bộ trưởng Trần Đại Quang sẽ đảm nhận tốt trọng trách Chủ tịch nước nếu được Quốc hội bầu.

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội)

Đại biểu Trương Minh Hoàng (Cà Mau): Với kinh nghiệm từng đảm nhiệm qua nhiều vị trí, với bề dày tham gia BCH TƯ, tôi tin và kỳ vọng Đại tướng Trần Đại Quang khi nhận lãnh chức vụ Chủ tịch nước sẽ kế thừa và phát huy được thành tựu của các vị Chủ tịch nước tiền nhiệm, đồng thời tạo được nhiều dấu ấn riêng. Tôi cũng hy vọng với cương vị là Chủ tịch nước, thống lĩnh các lực lượng vũ trang, thời gian tới, Đại tướng Trần Đại Quang cũng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở cương vị mới này.

Đại biểu Trương Minh Hoàng (Cà Mau)

Bình luận (0)

Lên đầu trang