Phát động Năm an toàn giao thông 2017

Thứ Tư, 04/01/2017 18:49

|

(CAO) Sáng 4-1, tại Hà Nội, Uỷ ban An Toàn Giao thông (ATGT) quốc gia đã phát động năm ATGT 2017.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình khẳng định trong thời gian qua công tác bảo đảm trật tự ATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực. Từ năm 2011 đến hết năm 2016, tai nạn giao thông đã được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TPHCM từng bước được khắc phục.

Năm 2017, Ủy ban ATGT quốc gia đã xây dựng chương trình Năm ATGT 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu nhi” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, mục tiêu phấn đấu giảm từ 5-10% số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông so với năm 2016.
Ngoài ra mục tiêu còn là khắc phục ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM cũng như các trục giao thông chính; bảo đảm tuyệt đối trật tự ATGT phục vụ Năm APEC Việt Nam 2017 và các sự kiện chính trị, xã hội lớn của đất nước.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu Ủy ban ATGT quốc gia, các bộ, ngành, đoàn thể và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt và tổ chức triển khai có hiệu quả các nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017.

Đó là, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT, khắc phục ùn tắc giao thông; gắn kết quả công tác bảo đảm trật tự ATGT với trách nhiệm của người đứng đầu bộ, ngành, địa phương, đơn vị.

Phương châm chỉ đạo, điều hành trong bảo đảm trật tự ATGT năm 2017 là “Thường xuyên, kịp thời, thực tiễn, dứt điểm”.

Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước và hiệu lực của thực thi công vụ trong bảo đảm trật tự ATGT, trong đó chú trọng các khâu: Quản lý vận tải; đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; đăng kiểm phương tiện; tuần tra, kiểm soát. Tăng cường bảo đảm an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông, trước tiên là xử lý triệt để các điểm đen về ATGT trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; tại các giao cắt giữa đường phụ ra đường chính, các điểm đường ngang qua đường sắt, các điểm tiềm ẩn tai nạn trên đường thủy.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh cần tăng cường thanh tra, tuần tra, kiểm soát; xử lý nghiêm minh, cương quyết các hành vi có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như lái xe quá tốc độ cho phép; lái xe khi đã uống rượu, bia; xe khách đón, trả khách trái phép trên đường cao tốc; chở quá tải trọng phương tiện.

Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT, xây dựng văn hoá giao thông tới mọi người dân, đặc biệt là đối với thanh, thiếu nhi, đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, đồng bào nghèo.

Cùng với đó là tăng cường thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội, TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang