Bộ Công an - Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Phối hợp hơn nữa trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự

Thứ Tư, 27/04/2016 17:33  | Mai Loan

|

(CAO) Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp và Vụ Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự được Bộ Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức ngày 27-4-2016, tại trại giam Ninh Khánh, tỉnh Ninh Bình. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu.

Thực hiện các nội dung quy định trong Quy chế phối hợp, thời gian qua, hai cơ quan đã phối hợp chặt chẽ trong xây dựng các văn bản pháp luật, trao đổi, hướng dẫn và cung cấp thông tin, số liệu; phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý, theo dõi, xử lý tình hình trong tạm giam, tạm giữ, thi hành án hình sự và kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự; hai bên thường xuyên trao đổi, thống nhất, từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác; thống nhất xử lý, giải quyết những vụ việc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mỗi bên để hướng dẫn cấp dưới thực hiện, nhất là những vấn đề mà pháp luật thời điểm đó quy định chưa rõ.

Bên cạnh đó, đã phối hợp chặt chẽ trong thực hiện công tác đặc xá, tạm đình chỉ và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành duyệt đội danh dự tại Trại giam Ninh Khánh

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng cũng như các kết quả trong việc thực hiện quy chế phối hợp giữa 2 cơ quan thời gian qua.

Lãnh đạo 2 cơ quan yêu cầu, việc phối hợp giữa 2 bên cần được thực hiện đúng nguyên tắc, pháp luật, đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên. Thời gian tới, cần rút kinh nghiệm về những tồn tại, hạn chế, những bài học không thành công trong việc thực hiện Quy chế phối hợp; nghiên cứu, sửa đổi lại Quy chế để phù hợp với các Luật, Bộ luật mới sửa đổi có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Chú trọng công tác xây dựng, hướng dẫn pháp luật về công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; đồng thời làm tốt công tác kiểm tra thực hiện, từ đó, tìm ra thiếu sót, những khó khăn, vướng mắc để đề xuất hướng giải quyết cho phù hợp; phối hợp chặt chẽ trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan quản lý thi hành án hình sự Bộ Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang