Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết tại Thừa Thiên – Huế

Thứ Ba, 31/01/2017 18:23  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sáng 31-1 (mùng 4 Tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Đi cùng đoàn có Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng lãnh đạo một số bộ ngành.

Báo cáo với Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, năm 2016, dù ảnh hưởng của thiên tai và sự cố Fomosa Hà Tĩnh nhưng với quyết tâm, sự chung sức chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã nỗ lực, đạt được các kết quả khả quan.

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. GDP tăng hơn 7%. Thu ngân sách lần đầu tiên đạt ngưỡng trên 6.000 tỷ đồng (vượt gần 20% chỉ tiêu giao); thu nhập bình quân trên đầu người ngày càng tăng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, nông nghiệp chỉ chiếm 10%, ngành du lịch dịch vụ 15% trong cơ cấu kinh tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết tại Thừa Thiên – Huế

Công tác chăm lo cho người nghèo đón Tết được quan tâm. Cả tỉnh đã chuyển gần 170.000 suất quà Tết tặng gia đình chính sách và các đối tượng xã hội. Trong 7 ngày Tết, dự kiến tỉnh đón gần 100 ngàn lượt khách du lịch. An ninh, trật tự an toàn xã hội, giao thông được giữ vững…

Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao các thành tựu kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đạt được. Tuy nhiên, lao động nông thôn, miền núi, vẫn còn chiếm cơ cấu cao nên phải tái cơ cấu nền kinh tế mạnh mẽ hơn.

Bộ Chính trị đã có Nghị quyết xác định du lịch là nền kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, trong đó, Thừa Thiên - Huế là một trong những địa phương trọng điểm về du lịch. Thủ tướng đề nghị tỉnh cần phát huy các thế mạnh để phát triển kinh tế du lịch, liên kết với các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam để phát triển du lịch mạnh mẽ hơn, thương hiệu du lịch Huế phải thể hiện rõ nét hơn trên bản đồ du lịch.

Thủ tướng bắt tay lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế

Đặc biệt, Thủ tướng đề nghị Thừa Thiên - Huế đẩy mạnh cải cách môi trường đầu tư tốt hơn, đón bắt thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ổn định để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

“Tôi tin rằng với truyền thống cách mạng kiên cường, và đặc biệt là những kết quả quan trọng trong thời gian qua, nhất là trong năm 2016, nhất định Thừa Thiên - Huế có bước phát triển toàn diện hơn nữa, cao hơn nữa, để Thừa Thiên - Huế góp phần cùng cả nước phát triển mạnh mẽ. Chính đội ngũ lãnh đạo, cán bộ ngồi đây là những người làm nên cuộc cách mạng ấy ngay trong năm 2017. Các đồng chí phải mạnh mẽ, sáng tạo và quyết liệt hơn nữa”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang