Tiếp tục sạt lở tuyến kênh Chợ Gạo

Thứ Sáu, 10/07/2015 15:05  | Trúc Giang

|

(CAO) Các hộ dân sống dọc hai bờ kênh Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang hằng ngày đều phải sống trong phập phồng, lo sợ trước tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng. Nhiều năm nay, người dân sống gần khu vực này vẫn mòn mỏi chờ câu trả lời: "Không biết khi nào giai đoạn II tuyến kênh Chợ Gạo mới được hoàn thành?".

Kênh Chợ Gạo là tuyến giao thông thủy huyết mạch nối liền các tỉnh vùng Đồng bằng song Cửu Long với TP.HCM, có chiều dài 28,5 km. Hàng ngày, có hơn 1500 lượt tàu thuyền lưu thông trên tuyến kênh này.

Tháng 10-2009, Bộ GTVT có quyết định số 3178/QĐ-BGTVT phê duyệt Dự án “Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo” với tổng vốn 4.200 tỉ đồng, do Cục Đường thủy nội địa Việt Nam làm chủ đầu tư.

Nhiều điểm dọc tuyến kênh sông Chợ Gạo - Tiền Giang vẫn trong tình trạng sạt lở nghiêm trọng - Ảnh: Trúc Giang

Đi dọc tuyến kênh Chợ Gạo, chúng tôi nhận thấy nhiều con đường sát bờ kênh gần như đã bị thủy thần “nuốt chửng”. Mỗi điểm sạt lỡ ăn sâu vào đất liền gần cả chục mét tạo thành những khúc cua “tử thần” rất nguy hiểm.

Ở nhiều đoạn sạt lở, người đi ngược chiều phải nhường nhau từng chút một, nguy hiểm nhất vẫn là người già và trẻ em nếu không chú ý có thể sảy chân rơi xuống “miệng hà bá” bất cứ lúc nào.

Nhiều khu vực bị sạt lở, người dân cùng chính quyền địa phương đã tích cực gia cố đê bao nhưng xem ra chẳng thấm thía vào đâu trước tình trạng xâm thực diễn ra ngày càng khủng khiếp.

Người dân cùng chính quyền địa phương đã tích cực gia cố đê bao nhưng xem ra chẳng thấm thía vào đâu - Ảnh: Trúc Giang

Thiết nghĩ, nếu dự án bờ kè sông Chợ Gạo -Tiền Giang giai đoạn II chậm triển khai thì sẽ rất nguy hiểm cho cuộc sống của người dân khi mùa mưa lũ đang trong giai đoạn cận kề.

Bình luận (0)

Lên đầu trang