Bộ Công an:

Xây dựng các quy định về công tác thi đua khen thưởng trong CAND

Thứ Tư, 14/09/2016 17:31  | Mai Hà

|

(CAO) Đó là chủ đề Hội thảo về “Xây dựng các quy định về công tác thi đua khen thưởng trong CAND” (khu vực phía Bắc) được Bộ Công an tổ chức ngày 13-9-2016, tại Lào Cai. Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND chủ trì Hội thảo.

Trong những năm qua, triển khai Luật thi đua khen thưởng (TĐKT) và Bổ sung Luật thi đua khen thưởng của Nhà nước, Bộ Công an đã ban hành 4 Thông tư thực hiện trong CAND.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Qua thực tiễn công tác TĐKT của Bộ đạt nhiều kết quả tốt, thúc đẩy phong trào thi đua Vì ANTQ của Công an các địa phương, xuất hiện nhiều phong trào thi đua sáng tạo, đổi mới, góp phần động viên CBCS vươn lên đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, đặc biệt là trong đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, TTATXH tại địa phương.

Tuy nhiên, qua thời gian thực hiện một số thông tư đã có nhiều điểm chưa phù hợp với tình hình thực tiễn tại các địa phương. Do đó, thông qua Hội thảo nhằm lấy ý kiến rộng rãi của các đơn vị về công tác TĐKT để hoàn thiện các thông tư của Bộ.

Trung tướng Lê Văn Đệ phát biểu kết luận hội thảo

Hội thảo tập trung vào 2 nội dung cơ bản: Định hướng thông tư của Bộ về công tác TĐKT trong CAND; Tham gia ý kiến vào 3 văn bản: Dự thảo tiêu chí khen thưởng đột xuất trong CAND, Dự thảo Quy trình đề nghị xét tặng các danh hiệu thi đua khen thưởng trong CAND, Dự thảo hướng dẫn xây dựng tiêu chí và thang điểm thực hiện phong trào thi đua Vì ANTQ trong CAND.

Phát biểu kết luận hội thảo, Trung tướng Lê Văn Đệ nhấn mạnh: Các đơn vị đã đánh giá cao cũng như quan tâm đến những nội dung, tiêu chí trong Luật thi đua khen thưởng bổ sung và các Thông tư của Bộ.

Đồng chí Đại tá Đinh Tiến Quân - Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai phát biểu tham luận tại Hội thảo

Đồng thời đưa ra nhiều ý kiến quan trọng tham gia Dự thảo các Quyết định liên quan đến công tác TĐKT. Liên quan đến các nội dung về công tác thi đua khen thưởng, thường trực thi đua khen thưởng, Bộ Công an sẽ tiếp tục chỉnh sửa dự thảo sao cho phù hợp với thực tiễn các địa phương, đảm bảo trong khuôn khổ Luật TĐKT.

Bình luận (0)

Lên đầu trang