Chui xuống giếng cứu lợn, 8 người thương vong

Thứ Hai, 15/05/2017 16:54

|

(CAO) Trên địa bàn xã Thanh An, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên vừa qua xảy vụ ngạt khí đặc biệt nghiêm trọng, khiến 2 người chết, 6 người khác bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng hiện vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ, ngày 12-5-2017, anh Tòng Văn Doan (SN 1983) cùng bố đẻ là ông Tòng Văn Kiêu, trú tại bản Chiềng Chung, xã Thanh An, huyện Điện Biên phát hiện con lợn khoảng 10kg rơi xuống giếng trong sân nhà.

Ngay khi phát hiện, anh Doan đã dùng thang, buộc dây vào người để trèo xuống giếng kéo lợn lên, song dây buộc người bị đứt. Thấy anh Doan kêu cứu vì khó thở, chú ruột Tòng Văn Hương đã tiếp tục trèo xuống cứu và cũng bị ngạt khí, ngất xỉu dưới giếng.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Tiếp tục, 6 người khác trong bản đã lần lượt trèo xuống giếng để cứu người, tuy nhiên khi xuống đến nơi, cả 6 người đều phải gọi người kéo lên ngay vì ngạt thở, thậm chí có người bị chảy máu mũi, máu tai. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường thì anh Doan và ông Hương đã tử vong dưới giếng. Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, các nạn nhân mới được kéo lên mặt đất.

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn và làm các thủ tục hỗ trợ kinh phí theo quy định của Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Cương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thanh An cho biết, hiện nay, trên địa bàn xã, việc người dân sử dụng giếng đào vẫn còn phổ biến. Do đó, trong thời gian tới, xã sẽ có những khuyến cáo tới người dân để tránh những trường hợp đáng tiếc khác xảy ra như: phải thường xuyên vệ sinh giếng hàng năm, trở thành ổ muỗi,...

Đặc biệt trước khi làm vệ sinh giếng và trước khi xuống giếng thì nên sử dụng một bó cành cây tươi thả xuống giếng, kéo lên, kéo xuống khoảng 5 đến 7 phút để nếu có sẽ làm loãng khí độc dưới đáy giếng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang