Chung kết Hội thi “Cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi trong CAND năm 2019”

Thứ Bảy, 16/11/2019 08:36  | Mai Loan

|

(CAO) Tiến tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Ủy ban kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an Trung ương (CATW) (10/1/1980 - 10/1/2020), chiều 15-11, tại Hà Nội, Đảng ủy CATW tổ chức chung kết Hội thi “Cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi trong CAND năm 2019”.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy CATW, Chủ nhiệm UBKT, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự Hội thi.

Mục đích Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cấp ủy, UBKT các cấp, cán bộ, đảng viên toàn lực lượng CAND về công tác kiểm tra, giám sát; góp phần động viên, cổ vũ, tạo điều kiện để cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp, trước hết là ở cơ sở, được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hội thi được triển khai tổ chức đến 71 đảng bộ trực thuộc Đảng ủy CATW và 63 đảng bộ Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với 3 vòng thi. Tại vòng thi chung kết, 6 đội tuyển xuất sắc đạt giải Nhất, Nhì của 3 Cụm thi trong toàn quốc được Ban Tổ chức lựa chọn.

Phát biểu tại Hội thi, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận sự cố gắng của Thường trực UBKT Đảng ủy CATW, Ban Tổ chức Hội thi, sự tích cực phối hợp có hiệu quả của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy các đơn vị trong CAND và đặc biệt là sự quyết tâm của của thành viên các đội tuyển đã khắc phục mọi khó khăn tham gia Hội thi với tinh thần cao nhất.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội thi
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng lẵng hoa chúc mừng Hội thi

 Thiếu tướng Đặng Văn Chấn, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy CATW trao giải thưởng

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao bằng khen cho 6 UBKT Đảng ủy CA các đơn vị, địa phương trong Hội thi chung kết

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nêu rõ, đây là lần đầu tiên Hội thi cán bộ cơ sở giỏi trong CAND được tổ chức với quy mô toàn lực lượng CAND. Hội thi được tổ chức trong thời điểm Quy định 192 của Bộ Chính trị về tổ chức đảng trong CAND có hiệu lực, trong đó có nhiều điểm mới như: Đảng ủy CATW được giao thêm thẩm quyền kiểm tra, giám sát tới tổ chức đảng, đảng viên của Công an tỉnh, thành phố thuộc Trung ương.

Trong việc chấp hành nghị quyết của Đảng ủy CATW về bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND. Đây cũng là đợt Đảng ủy CATW đang tổ chức kiện toàn UBKT, cơ quan UBKT các cấp trong CAND để phù hợp với Quy định 192 của Bộ Chính trị, thể hiện bước ngoặt quan trọng trong công tác kiểm tra, giám sát của lực lượng CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, quá trình tổ chức Hội thi, Thường trực UBKT, Ban Tổ chức đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy CATW, tranh thủ ý kiến của các vụ chức năng Cơ quan UBKT Trung ương; đảng ủy lãnh đạo các đơn vị và đơn vị đăng cai thực hiện nghiêm kế hoạch của Đảng ủy CATW, thường xuyên phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện cho các đội tuyển thể hiện được tài năng diễn xuất, cung cấp thêm những kiến thức kinh nghiệm, thực tiễn sinh động về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, góp phần xây dựng đảng, xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tại hội thi, các đại biểu đã được xem các phần thi: Tự giới thiệu, hiểu biết về kiến thức nghiệp vụ và xử lý tình huống. Những phần thi các đội mang đến hội thi với những nội dung phong phú, dí dỏm, giới thiệu về những công việc hàng ngày của đơn vị cũng như địa phương…

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đảng bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh; 2 giải nhì thuộc Đảng bộ Học viện CSND và Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc trường giáo dưỡng và 3 giải ba thuộc Đảng bộ: CATP Hà Nội, Công an tỉnh Bình Dương, CATP Hồ Chí Minh.

Dịp này, Ban thường vụ Đảng ủy CATW tặng bằng khen cho 6 UBKT Đảng ủy CA các đơn vị, địa phương trong hội thi chung kết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang