Công an Quảng Nam nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở Trà Leng

Thứ Ba, 03/11/2020 17:10

|

(CAO) Sau vụ sạt lở núi tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam, những ngày qua, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đã không quản ngại khó khăn, gian khổ tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Thượng tá Hồ Song Ântại hiện trường sạt lở Trà Leng.

Những ngày qua, công tác tìm kiếm cứu nạn hàng chục người dân mất tích do sạt lở núi tại xã Trà Leng đang được chính quyền, Công an Quảng Nam cùng các lực lượng chức năng khác đang tiến hành rất khẩn trương. Trước khi lực lượng Quân đội, Công an tỉnh, Quân khu 5 đến được với các vị trí sạt lở, thì gần 70 cán bộ chiến sĩ Công an huyện Nam Trà My, Bắc Trà My đã hành quân bộ cắt rừng, băng núi và cả hành quân bằng đường thủy để tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở.

Lực lượng Công an nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích xã Trà Leng.

Tiếp đến, ngày 1-11, gần 70 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nam Trà My, Bắc Trà My và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng sử dụng 20 phương tiện đường thủy gồm ca nô, thuyền máy, ghe chèo;…tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên khu vực sông Leng và lòng hồ Sông Tranh.

Công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn do trời mưa to, nước sông dâng cao, đục ngầu, trong khi đó khối lượng rác dưới lòng sông rất dày, có nơi lên đến 40 cm nên gây ra nhiều khó khăn do cho công tác tìm kiếm. Qua gần 1 ngày quần thảo tìm kiếm với diện tích mặt nước trên 200 ha với nhiều nỗ lực nhưng vẫn không tìm thấy các nạn nhân mất tích. Hiện do mưa lớn nên công tác tìm kiếm trên đường thủy tạm dừng.

Trong khi đó, tại hiện trường sạt lở thôn 1, xã Trà Leng, lực lượng tìm kiếm bằng cơ giới vẫn đang tiến hành rất khẩn trương, đào bới hết các điểm nhưng vẫn chưa có kết quả. Hiện nay vẫn còn 14 người mất tích, các lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm.

Lực lượng Công an tìm kiếm nạn nhân mất tích trong mênh mông đống đổ nát.

Thượng úy Lê Minh Phước, Trưởng Công an xã Trà Leng chia sẻ: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh em Công an xã đến hiện trường cùng người dân và chính quyền cứu nạn các nạn nhân, trong những ngày qua anh em hầu như ở hết hiện trường để tham gia tìm kiếm”

Lực lượng Công an nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích xã Trà Leng.

Chỉ huy lực lượng Công an tại hiện trường sạt lở ở xã Trà Leng, Thượng tá Hồ Song Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Công an huyện Bắc Trà My và Nam Trà My ngoài việc duy trì lực lượng tại chỗ, tiếp tục tăng cường thêm lực lượng, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh và các lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm các nạn nhân còn lại trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, chú ý đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ tại các hiện trường sạt lở”.

Lực lượng Công an tìm kiếm trên sông dày đặc cây cối

Cũng theo thượng tá Hồ Song Ân, hiện lực lượng Công an Quảng Nam với hơn 100 CBCS gồm lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Nam Trà My, Công an huyện Bắc Trà My vẫn đang bám hiện trường, chạy đua với thời gian và thời tiết đang có những chuyển biến xấu khi có mưa, và nguy cơ sạt lở vẫn hiện hữu khó lường để sớm tìm thấy các nạn nhân bị mất tích.

Lực lượng Công an tìm kiếm nạn nhân mất tích xã Trà Leng trên sông

Bình luận (0)

Lên đầu trang