Công an TP.HCM tập huấn chuyên sâu về luật CAND năm 2018

Thứ Hai, 29/07/2019 16:09

|

(CAO) Ngày 29-7-2019, dưới sự chủ trì của Trung tướng Lê Đông Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP.HCM, CATP đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu Luật Công an nhân dân đã được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Tham gia hội nghị có lãnh đạo, chỉ huy các phòng, ban nghiệp vụ; Công an 24 quận, huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp - Bộ Công an trình bày những nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật CAND năm 2018. Những vấn đề cần lưu ý trong thực hiện công tác tổ chức, cán bộ, chính sách và thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND cho cán bộ, chiến sĩ khi triển khai Luật CAND năm 2018; những nội dung thực hiện bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn theo quy định của Luật CAND năm 2018…

Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh trình bày các nội dung mới của Luật CAND 2018

Với những điểm mới này, Luật CAND năm 2018 sẽ từng bước ổn định và thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn do Luật quy định, làm nòng cốt cho bảo vệ an ninh qiốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác.

Thực hiện thống nhất quản lý nhà nước về ANTT, góp phần xây dựng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân, kết hợp với nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh; kết hợp an ninh quốc phòng và đối ngoại, kết hợp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường ổn định để phát triển mọi mặt của đất nước.

Trung tướng Lê Đông Phong phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Lê Đông Phong chỉ đạo các đại biểu tham dự hội nghị cần phải lĩnh hội những nội dung quan trọng, những điểm mới của Luật Công an nhân dân năm 2018 cũng như các văn bản hướng dẫn thi hành đã được Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh phổ biến trong buổi tập huấn, sau đó triển khai cho CBCS trong mỗi đơn vị để tuân thủ, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. Bộ phận pháp chế CATP cũng cần phải có nhiều giải pháp để hỗ trợ các đơn vị nhằm đạt kết quả cao nhất theo tinh thần của Luật CAND năm 2018.

Bình luận (0)

Lên đầu trang