Vụ xe mô hình “biến thành” dàn siêu xe biển số xanh ở Cần Thơ:

Đăng ảnh trên Facebook mục đích chỉ để câu like

Chủ Nhật, 12/03/2017 15:29  | Thiện Thảo

|

(CAO) Hầu hết các đối tượng liên quan đến vụ việc đều khai nhận hành động của mình thực chất chỉ để câu like chứ không có ý gì khác.

Ngày 12-3, thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.Cần Thơ cho biết, sau thời gian xác minh, lực lượng công an đã xác định đối tượng đăng ảnh siêu xe biển số xanh ở Cần Thơ trên Facebook là Nguyễn Thành Đại (SN 1993, ngụ xóm 9, Cồn Thoi, Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình).

Đại nghề mua bán nghêu (ngao) nhưng thích chơi môtô, ô tô. Làm việc với cơ quan công an, Đại khai, lúc 2 giờ 52, sáng 7-2, Đại lướt Facebook phát hiện hình ảnh dàn xe mô hình gắn biển số xanh của TP.Cần Thơ đăng trên diễn đàn (không nhớ rõ diễn đàn nào).

Đại liền dùng điện thoại iPhone 5S để tải hình ảnh này về, rồi đăng lại trên diễn đàn otofun kèm dòng trạng thái “Sắp có biến lớn rồi…!”, mục đích là để cho vui và câu like.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, Đại lên mạng Internet biết được hình ảnh kèm theo dòng trạng thái trên bị phóng viên một số tờ báo chụp lại, phỏng vấn Công an TP.Cần Thơ, rồi viết tin: “Dàn siêu xe hàng chục tỷ đồng gắn biển số xanh giả”; Dậy sóng dàn “siêu xe” giả mạo mang biển số xanh của Cần Thơ;... Đại nghĩ việc làm của mình vi phạm pháp luật nên đã tự gỡ bài xuống và xóa bỏ.

Tiếp tục mở rộng truy tìm, Công an TP.Cần Thơ xác định N.P.H. (ngụ TP.Cần Thơ) là người có sở thích chơi xe mô hình. Để tạo sự chú ý cho người khác, H. nghĩ ra những biển số xanh gắn cho xe mô hình.

Ngày 28-8-2016, H. chủ động liên hệ với N.H.V (ngụ Hải Phòng) gửi danh sách các biển số xe này nhờ V làm biển số xe mô hình với tỷ lệ 1:24. V. đồng ý làm với giá 5.000 đ/bộ (gồm biển vuông và biển dài). Sau đó, V. đã dùng máy tính để bàn cá nhân, sử dụng chương trình phần mềm photoshop để thiết kế lại những biển số này theo tỷ lệ khách hàng yêu cầu.

Xe mô hình đặt dưới góc tủ được một số báo đăng tải là xe thật

V. gửi hàng cho H. qua đường bưu điện. Ngày 05-2-2017, H. bán 1 xe mô hình cho T.M.. Vì nghe M. rất thích sưu tầm biển số gắn cho xe mô hình, H. tặng M. 5 bộ biển số xanh (nếu tính bảng số phụ là 10 biển). T.M. tự dán 4 biển số xanh 65A-000.09, 65A-000.69, 65A-001.13, 65A-111.33 vào 4 chiếc xe mô hình (giá mỗi chiếc từ 150.000đ đến 380.000đ) để dưới tủ đựng quần áo.

Lúc 15 giờ 41, ngày 6-2-2017, M. dùng điện thoại iPhone 6 chụp lại rồi đăng trên diễn đàn CLB Mô Hình Tĩnh Việt Nam kèm theo dùng trạng thái “Bò bự mấy bác ạ!” với mục đích vui vẻ.

Thấy báo chí phản ánh, H. đã tự gỡ bài khỏi diễn đàn và không nói cho ai hay việc mình đã đăng những hình ảnh đó. Trong quá trình làm việc, các đối tượng đã giao nộp một số tang vật như: 5 xe mô hình biển số xanh: 65A-000.09; 65A-000.69; 65A-000.13; Xe Bentley; BMW M6;…

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận, việc làm của mình là sai, chủ yếu câu like bạn bè khi đăng lên Facebook: “Không ngờ phóng viên báo chí phát hiện lấy lại hình ảnh, phỏng vấn lãnh đạo công an viết tin phản ánh. Tụi em biết sai nên tự gỡ bài, ảnh đăng trên Facebook. Khi viết tin bài, phóng viên, nhà báo đâu có phỏng vấn em đâu? Họ cứ tưởng xe thật và bản số thật nhưng nhìn sơ qua thì biết xe mô hình nằm dưới góc tủ mà?”, một đối tượng giải thích.

Công an TP.Cần Thơ đề nghị, gia đình giáo dục nhắc nhở H. và M.. Riêng đối với Đạt, chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sai phạm trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang