Gần 4.000 người tham gia diễn tập chống khủng bố, gây rối ở TP.HCM

Thứ Năm, 12/12/2019 13:53

|

(CAO) Với 4 tình huống giả định, buổi diễn tập xử lý tình huống an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM năm 2019 không chỉ kiểm tra khả năng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trên thực địa mà còn cả trên không gian mạng.

Sáng nay (12-12), Công an TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm Báo chí TP.HCM đã tổ chức buổi họp cung cấp thông tin về diễn tập xử lý tình huống an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM năm 2019.

Tham dự buổi họp có Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc Công an TP.HCM; ông Từ Lương – Phó Giám đốc Sở TT&TT, kiêm Giám đốc Trung tâm báo chí TP.HCM cùng đại diện các sở, ngành liên quan như Sở Giao thông vận tải TP.HCM; Bộ tư lệnh TP; Ban Tuyên giáo Thành ủy, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất….

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang thông tin về buổi diễn tập

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết việc tổ chức diễn tập bảo vệ an ninh trật tự là hoạt động rất bình thường và thường xuyên của các lực lượng vũ trang thành phố nhằm kịp thời ứng phó với bất kỳ tình huống xấu có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Năm nay, việc diễn tập được thành phố triển khai ở cả 3 cấp gồm cấp thành phố, cấp quận huyện và cấp phường xã. Trong đó, hai cấp quận huyện và cấp phường xã đã tổ chức xong. Riêng buổi diễn tập cấp thành phố sẽ diễn ra vào ngày 15-12 tới đây với sự tham gia của khoảng 4.000 người.

Theo kế hoạch của Công an TP.HCM, buổi diễn tập có 4 tình huống chính.

Tình huống 1: Kẻ địch, phần tử xấu kích động trên không gian mạng, âm mưu tập hợp lực lượng gây rối ở trung tâm thành phố.

Tình huống 2: Gây rối an ninh trật tự tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tình huống 3: Hàng trăm đối tượng dùng xe máy tuần hành gây rối an ninh trật tự, tấn công trụ sở cơ quan nhà nước.

Tình huống 4: Bọn khủng bố lợi dụng tình hình lộn xộn tấn công trụ sở, bắt giữ cán bộ, nhân dân. Đặc biệt trong tình huống này, bọn khủng bố sẽ sử dụng chất độc hóa học để tấn công nên sẽ có lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Đặc biệt, có tình huống đối tượng khủng bố sử dụng đến chất độc hóa học nên năm nay lần đầu tiên sẽ có sự tham gia của các đơn vị và phương tiện đặc chủng. Đây là những khí tài tiên tiến trên thế giới được Đảng, Nhà nước trang bị cho các lực lượng vũ trang nhằm ứng phó với bất kỳ tình huống xấu nào có thể xảy ra.

Để phục vụ cho buổi diễn tập, từ 6 giờ đến 10 giờ ngày Chủ Nhật (15-12), thành phố sẽ hạn chế tất cả các phương tiện lưu thông vào khu vực bao quanh bởi các tuyến đường Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Du (Q.1 và Q.3).

Bình luận (0)

Lên đầu trang