Bộ Công an gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

Thứ Sáu, 31/01/2020 14:37  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 31-1, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020). Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an; Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an; các tướng lĩnh, sỹ quan...

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt

Trình bày diễn văn Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. 90 năm qua, Đảng ta đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, không một thế lực nào ngăn cản nổi.

Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ 20 mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách Mạng Tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống xâm lược giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đồi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Từ một nước nghèo, nước ta đã vươn lên thành một nước có thu nhập trung bình. Năm 2019, GDP đạt 7,02% thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao hàng đầu khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng Tô Lâm trình bày diễn văn kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng.

Nhiều thành tựu kinh tế - xã hội được quốc tế ghi nhận, đánh giá cao; đời sống nhân dân không ngừng cải thiện, nâng cao. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường; kiên quyết và kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế không ngừng mở rộng; hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư được tăng cường. Nước ta đã tham gia hầu hết các tổ chức quốc tế và các thiết chế hợp tác quốc tế đa phương, có vai trò và tiếng nói quan trọng trong khu vực và trên thế giới...

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, tự hào về sự vĩ đại của Đảng, chúng ta càng thêm tự hào về những đóng góp của Đảng bộ Công an Trung ương và lực lượng Công an nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Được thành lập từ giữa năm 1946, tiền thân là Chi bộ Nha Công an Trung ương với 09 đảng viên, trực thuộc Đảng ủy Chính Dân Đảng Trung ương, 74 năm qua, Đảng bộ Công an Trung ương đã phát triển lớn mạnh với trên 66.000 đảng viên và là đầu mối trực thuộc Ban Chấp hành Trung ương.

Bộ trưởng Tô Lâm với nguyên Bộ trưởng Lê Hồng Anh

Trong từng thời kỳ cách mạng, quán triệt sâu sác đường lối, nghị quyết của Đảng, Đảng Đoàn Bộ Công an, Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ nay là Đảng ủy Công an Trung ương - cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ cơ quan Bộ Công an, Đảng bộ Bộ Nội vụ, nay là Đảng bộ Công an Trung ương và lực lượng Công an nhân dân đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước quyết định kịp thời, đúng đắn và tồ chức thực hiện thắng lợi những chủ trương, chính sách bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT), góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phục vụ tích cực, hiệu quả sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa...

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, năm 2019, trước bối cảnh tình hình quốc tế, khu vực và trong nước có những diễn biến phức tạp đặt ra nhiều khó khăn, thách thức lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước, đoàn kết, chủ động bám sát thực tiễn, lãnh đạo, chỉ đạo toàn lực lượng nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ và đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các mặt công tác…

Bộ trưởng Tô Lâm cho rằng, trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, Đảng ủy Công an Trung ương và các cấp ủy luôn coi trọng và làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, coi đó là nhiệm vụ then chốt, quyết định mọi thắng lợi của lực lượng Công an. Năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2015 - 2020; năm tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; là năm có nhiều ngày lễ lớn của dân tộc và của lực lượng Công an nhân dân...

Bộ trưởng Tô Lâm dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, với vai trò và sứ mệnh là lực lượng chính trị trung thành, tin cậy của Đảng, “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân, chúng ta phải nỗ lực phấn đấu rất cao, quyết tâm rất lớn, hành động quyết liệt, tập trung xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2020”. Trọng tâm là: “Bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn đại hội đảng các cấp, Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Hội nghị cấp cao ASEAN; chuẩn bị tốt nhân sự, tồ chức thành công đại hội đảng các cấp trong Công an nhân dân và Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII; tiếp tục tăng cường cơ sở, tạo chuyển biến tích cực, toàn diện về ANTT từ cơ sở…

Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao tặng những bó hoa tươi thắm cho các đồng chí lão thành cách mạng 70 năm, 80 năm tuổi đảng; đồng thời trao tặng Huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi đảng cho các đảng viên là lãnh đạo cấp cục. Thứ trưởng Lê Quý Vương đã trao tặng bằng khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân tiêu biểu đại diện cho 39 tập thể và 85 cá nhân có đóng góp trong công tác xây dựng đảng.

Trước đó, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương do Bộ trưởng Tô Lâm làm trưởng Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, Người cha kính yêu của lực lượng vũ trang nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang