Hà Tĩnh:

Cháy rừng uy hiếp 2 cây xăng và 80 hộ dân

Thứ Bảy, 29/06/2019 16:00

|

(CAO) Đám cháy kéo dài suốt 20 giờ đã thiêu rụi hơn 40ha rừng phòng hộ tại H.Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Hiện công an đã bắt giữ một người đàn ông nghi là đã gây ra vụ cháy rừng nghiêm trọng này

Lực lượng chức năng nỗ lực khống chế đám cháy

Ngày 29-6, ông Phạm Tiến Hưng – Phó Chủ tịch UBND H.Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết đám cháy rừng phòng hộ tại tiểu khu 92 (xã Xuân An, H.Nghi Xuân) lại bùng phát sau vài giờ được dập tắt.

Trước đó, lúc 13 giờ chiều 28-6, tại tiểu khu 92 rừng phòng hộ bất ngờ bốc cháy. Do nắng nóng kéo dài kèm với gió Tây Nam cùng với thảm thực vật khô đã khiến đám cháy lan ra rất nhanh. Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, chính quyền địa phương đã điều động hơn 1.000 người gồm: kiểm lâm, huyện đội, công an huyện, Tiểu đoàn Đặc công D31 (Bộ Tư lệnh QK4), dân quân và người dân cùng các phương tiện chuyên dụng đến dập lửa.

Di tản những hộ dân sống gần nơi xảy ra vụ cháy rừng đến nơi an toàn
Tuy nhiên, do đám cháy càng lúc lan ra càng rộng, UBND H.Nghi Xuân phải di tản khẩn cấp 80 hộ dân tại tổ dân phố 1 (thuộc thị trấn Xuân An, H.Nghi Xuân) đến nơi an toàn.

Sau 10 giờ nổ lực dập lửa, đến 23 giờ khuya cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, đến 3 giờ sáng ngày 29-6, đám cháy bất ngờ bùng phát trở lại. Lực lượng chức năng phải điều động thêm nhiều xe cứu hỏa từ tỉnh Nghệ An sang phối hợp dập lửa.

Tháo dỡ, di dời các thiết bị tại 2 cây xăng, nơi xảy ra vụ cháy đến nơi an toàn

Trước vụ cháy rừng nghiêm trọng trên, 2 cửa hàng xăng dầu tại thị trấn Xuân An của Công ty xăng dầu Hà Tĩnh cũng phải lên kế hoạch để ứng phó khẩn cấp. Theo đó, các bể chứa xăng, dầu được nhân viên dùng cát lấp để phòng tránh cháy nổ. Ngoài ra, các cột bơm xăng, dầu cùng các thiết bị, đồ dùng trong cửa hàng được tháo dỡ, đưa đến nơi an toàn. Đến 12 giờ trưa nay, ngọn lửa mới cơ bản được được khống chế.

Ông Nguyễn Văn Tố - Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh, cho biết vụ cháy rừng kéo dài hơn 20 giờ đã thiêu rụi hơn 40ha rừng trồng thông và tràm.

Liên quan đến vụ cháy rừng, trong buổi sáng cùng ngày, Công an H.Nghi Xuân đã bắt giữ một người đàn ông nghi là đã gây ra vụ cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang