Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam:

Hỗ trợ trang thiết bị phòng dịch cho đội ngũ tuyến đầu

Chủ Nhật, 26/04/2020 15:48  | Mai Loan

|

(CAO) Thực hiện chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" và Kế hoạch số 10-KH/TWG về triển khai chương trình “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 - Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nhiều trang thiết bị vật tư và nhu yếu phẩm đến cho đội ngũ y tế tuyến đầu và người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Từ đầu tháng 3-2020, Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị, hỗ trợ hơn 20.000 bộ bảo hộ tiêu chuẩn và khẩu trang chuẩn N95 cùng máy thở, máy oxy liều cao và các trang thiết bị vật tư khác cho các bệnh viện, trung tâm y tế tại 22 tỉnh/ thành phố trên cả nước, đặc biệt tại các bệnh viện tuyến đầu, tổng giá trị vận động hơn 12 tỉ đồng.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao tặng khẩu trang cho Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Trong thời gian cả nước chung tay chống dịch, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam luôn được các đối tác uy tín, hỗ trợ trong các hoạt động chia sẻ ý nghĩa này.

Trước thực trạng diễn biến dịch còn phức tạp, không thể chủ quan nơi lỏng, và vấn đề thiếu vật tư cấp cao cho phòng dịch chuyên sâu, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam và Quỹ hỗ trợ từ thiện Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai tặng 10.000 khẩu trang 3M chuẩn N95 và 4.000 găng tay y tế cao cấp cho 13 bệnh viện, viện nghiên cứu tại Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai, Huế và Bến Tre.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao tặng quà cho các tỉnh, thành phố

Anh Nguyễn Hữu Tú, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Theo thông tin từ Bộ Y tế và báo cáo gửi lên từ các cấp cơ sở Hội, vật tư bảo hộ trang bị cho nhân viên y tế tuyến đầu cơ bản là đầy đủ. Tuy nhiên, vật tư phòng dịch cấp 4 như bộ bảo hộ cấp 4 và khẩu trang N95, đặc biệt của 3M vẫn rất khan hiếm vì việc đặt mua không dễ dàng cũng như các sản phẩm này đều lên giá rất nhiều so với thời điểm bình thường, gây khó khăn cho các cơ sở y tế. Vì vậy, việc hỗ trợ những sản phẩm tiêu chuẩn này rất cần thiết.

Thời gian tới, Hội dự kiến sẽ tiếp tục cùng đồng hành với các nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ vật tư y tế thiết yếu cho những nơi cần nhất và đang khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cũng như kinh phí để trang bị, đồng thời hưởng ứng chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" do Trung ương Đoàn phát động, ngoài ủng hộ trang thiết bị cho nhân viên Y tế tuyến đầu, giúp họ yên tâm trong công tác, Đoàn, Hội còn cung cấp những suất ăn, những phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng khẩu trang cho Đại học y Hà Nội

Thông qua tổ chức Hội, hơn 1.000.000 quả trứng gà CP đã được gửi đến 30 tỉnh/ thành phố trên cả nước cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hướng tới kỷ niệm 30-4 và 1-5, Hội tiếp tục gửi tặng 500.000 trứng gà CP cho 33 tỉnh, thành phố còn lại. Đoàn, Hội và các nhà tài trợ mong muốn những phần quà này sẽ phần nào giúp đội ngũ y bác sĩ và người dân, cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19, chung tay chúng ta sẽ chiến thắng, vì một Việt Nam khỏe mạnh, không ai bị bỏ lại phía sau.

Chương trình Chung tay phòng chống dịch Covid-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh sẽ tiếp tục được triển khai trên cả nước bởi các cấp bộ Hội từ nay đến khi Việt Nam tuyên bố hết dịch, dự kiến hàng triệu bộ bảo hộ, khẩu trang N95 cùng các vật phẩm y tế quan trọng khác sẽ được các nhà hảo tâm quyên góp qua Hội Thầy thuốc trẻ, hỗ trợ các bác sĩ, y sĩ, chiến sĩ trên tuyến đầu mặt trận chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang