Đoàn tàu nghi dùng chở ông Kim Jong Un xuất hiện ở một resort

Chủ Nhật, 26/04/2020 12:21  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-4, Reuters đưa tin một đoàn tàu hoả đặc biệt có khả năng dùng để chở nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un được vệ tinh chụp xuất hiện vào tuần này ở một thành phố nghỉ dưỡng.

Hình ảnh được dự án chuyên nghiên cứu về Triều Tiên - 38 North công bố giữa những đồn đoán về tình hình sức khoẻ có chiều hướng xấu đi của ông Kim.

Theo đó đoàn tàu hoả này đã xuất hiện ở một khu nghỉ dưỡng tại thành phố Wonsan, địa điểm thường được gia đình ông Kim sử dụng, vào các ngày 21 và 23-4. Hiện chưa rõ ông Kim có xuất hiện ở đây hay không.

Có nhiều đồn đoán rằng ông Kim đến đây nghỉ dưỡng sau ca phẫu thuật tim mạch vào ngày 12-4. Khu vực này nằm ở bờ biển phía đông đất nước, trông ra biển Nhật Bản.

Đoàn tàu nghi chở ông Kim Jong Un (khoanh vàng) xuất hiện ở thành phố Wonsan - Ảnh: North 38 

Trước đó Reuters đưa tin Trung Quốc đã gửi một nhóm các chuyên gia y tế đến cố vấn cho ông Kim, có khả năng là liên quan đến tình hình sức khoẻ của ông.

Ông Kim Jong Un lên nắm quyền vào năm 2011 sau khi cha mình qua đời, là thế hệ thứ 3 trong gia tộc họ Kim lên nắm quyền tại Triều Tiên. Sức khoẻ của ông được truyền thông quốc tế quan tâm sát sao vì hiện chưa rõ ai sẽ là người kế vị nếu ông Kim gặp bất trắc.

Trung Quốc gửi nhóm y tế đến cố vấn cho ông Kim Jong Un
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang