Trung Quốc gửi nhóm y tế đến cố vấn cho ông Kim Jong Un

Thứ Bảy, 25/04/2020 13:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-4, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đã điều một nhóm đến CHDCND Triều Tiên, bao gồm các chuyên gia y tế để cố vấn cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Reuters đưa ra thông tin trên dựa trên 3 nguồn thạo tin ẩn danh. Chuyến đi gồm các bác sĩ và quan chức Trung Quốc diễn ra giữa lúc có các báo cáo về tình hình sức khoẻ chuyển biến xấu của ông Kim. Tuy nhiên hãng thông tấn này chưa thể xác định chuyến đi có liên quan trực tiếp đến tình trạng sức khoẻ của ông Kim hay không.

Phái đoàn do ban Liên lạc quốc tế đảng Cộng sản Trung Quốc dẫn đầu, rời Bắc Kinh đến Triều Tiên vào hôm 23-4. Hiện Bộ ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra thông tin trước vụ việc.

Đang rộ lên nhiều tin đồn về sức khoẻ của ông Kim Jong Un - Ảnh: Reuters

Trước đó vào đầu tuần này, trang tin chuyên đưa tin tức về Triều Tiên - Daily NK có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) dẫn nguồn ẩn danh cho biết ông Kim đang trong quá trình hồi phục sau một cuộc phẫu thuật tim mạch vào ngày 12-4. Tình hình sức khoẻ của ông đang có dấu hiệu chuyển xấu.

Trong khi đó Trung Quốc và Hàn Quốc lại bày tỏ nghi ngờ về các báo cáo, cho biết họ chưa thấy có chỉ dấu bất thường nào từ Bình Nhưỡng.

Loạn thông tin về tình trạng sức khoẻ của ông Kim Jong Un
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang