Du thuyền Ý cập cảng Nhật có 48 người nhiễm nCoV

Thứ Năm, 23/04/2020 15:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23-4, Reuters đưa tin gần 50 người là thuỷ thủ đoàn trên một du thuyền cập cảng Nagasaki (Nhật) để sửa chữa cho xét nghiệm dương tính với coronavirus chủng mới (nCoV).

Thông tin này làm dấy lên lo ngại về tình trạng quá tải trong các bệnh viện ở thành phố này nếu tình hình trở nên nghiêm trọng.

Trong số các bệnh nhân, đa phần là người nấu ăn và phục vụ thực phẩm cho du khách trên tàu. 1 người trong số đó hiện đã chuyển nguy kịch phải điều trị bằng máy thở.

Con tàu du lịch có tên Costa Atlantica là du thuyền thứ hai cập cảng Nhật có số ca nhiễm nCoV cao. Trước đó du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài cảng Yokohama 2 tháng trước có hơn 700 người nhiễm nCoV.

Du thuyền Costa Atlantica - ổ dịch mới ở Nhật - Ảnh: Reuters

Du thuyền Costa cập cảng để công ty Mitsubishi sửa chữa vào cuối tháng 2 trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến tàu không thể cập cảng Trung Quốc sửa chữa.

Cư dân Nagasaki hiện đang lo ngại dịch bệnh lan truyền ra cộng đồng khi có tin cho biết một số thành viên trên tàu trước đó đã rời các khu vực hạn chế để vào thành phố.

Ngoài ra các ca bệnh trên tàu cũng tạo ra gánh nặng cho hệ thống y tế Nhật vốn đang phải đối mặt với các ca nhiễm nội địa.

Đến nay nước này đã có hơn 11500 ca nhiễm với gần 300 người chết bao gồm cả các ca trên tàu Diamond Princess. Tình hình dịch bệnh phức tạp khiến Nhật phải ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang