Giá dầu giao dịch lần đầu tiên rớt xuống mức âm

Thứ Ba, 21/04/2020 10:34  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 21-4, Reuters đưa tin giá dầu thô giao dịch tương lai ở Mỹ đã đảo chiều tăng trở lại sau khi lần đầu tiên rớt xuống mức âm tính trên đơn vị thùng.

Tuy nhiên dù tăng trở lại trên mức 0 USD sau cú rớt giá thê thảm, các chuyên gia dự báo lợi nhuận dầu hiện nay đang bị hạn chế trong bối cảnh dịch coronavirus khiến nhu cầu tiêu thụ dầu giảm mạnh.

Theo đó, giá dầu WTI của Mỹ giờ đây chỉ còn 1,1 USD/thùng, rơi từ mức 37,63 USD/thùng trước đó.

Edward Moya – chuyên gia phân tích thị trường cấp cao nhận định với Reuters: “Do nhu cầu tiêu thụ bị phá huỷ bởi dịch Covid-19 và các dự báo Mỹ sẽ mở cửa trở lại nền kinh tế chậm hơn khiến giá dầu lao dốc”.

Giá dầu giao dịch lần đầu tiên rớt xuống mức âm - Ảnh: Reuters

Các biện pháp hạn chế du lịch và phong toả trên toàn cầu chống dịch đã khiến mức tiêu thụ dầu giảm mạnh. Nhu cầu tiêu thụ dầu giảm 30% trên toàn cầu trong khi sản lượng của các nước sản xuất vẫn còn giữ ở mức cao khiến cung vượt quá cầu.

Dù Tổ chức các nước sản xuất dầu hoả (OPEC) và các đồng minh như Nga đồng ý cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày nhưng động thái này chỉ có hiệu lực từ tháng 5 và lượng cắt giảm này chưa đủ để phục hồi lại trạng thái cân bằng của thị trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang