Mỹ từng bán hàng triệu khẩu trang cho Trung Quốc, bất chấp cảnh báo

Thứ Hai, 20/04/2020 20:16

|

(CAO) Theo BI ngày 20-4 đưa tin, hồi cuối tháng 1, quan chức an ninh Nhà Trắng đã cảnh báo nguy cơ bùng nổ đại dịch khi Mỹ bắt đầu ghi nhận 7 ca nhiễm. Tuy nhiên, trong tháng 1 và 2, hàng triệu khẩu trang, đồ bảo hộ vẫn được cho xuất sang Trung Quốc.

Các số liệu cũng cho thấy, trong hai tháng đầu năm nay, giá trị xuất khẩu các mặt hàng y tế từ Mỹ sang Trung Quốc tăng hơn 1.000% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng chính là thời điểm dịch nCoV bùng phát tại Trung Quốc, cũng như một số nước châu Âu.

Nhân viên y tế chuyển thi thể tại Bệnh viện Trung tâm Brooklyn ở New York - Ảnh: AFP

Nhiều chuyên gia thời điểm đó cũng khuyến cáo nước này nên chuẩn bị nguồn cung vật tư y tế đầy đủ. Tuy nhiên, nhiều quan chức Mỹ khi đó tỏ ra thờ ơ, thậm chí không để tâm. Điều này khiến cho thời điểm hiện tại người dân Mỹ đang rơi vào tình thế "bị động" trước dịch nCoV.

Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thì đang đổ lỗi cho Trung Quốc về việc nước này tích trữ khẩu trang và giấu dịch. Mỹ hiện ghi nhận gần 765.000 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 40.575 người chết và khoảng hơn 71.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang