Trump: Tạm dừng nhập cảnh vào Mỹ để chống Covid-19

Thứ Ba, 21/04/2020 16:26  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 21-4, Reuters dẫn lời tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chính quyền ông sẽ cho tạm dừng tất cả hoạt động nhập cảnh vào Mỹ thông qua một sắc lệnh để đối phó với sự bùng phát của dịch coronavirus và bảo vệ việc làm của người dân Mỹ.

Động thái trên được vị tổng thống đảng Cộng Hoà thông báo trên trang cá nhân Twitter. Ngay lập tức Trump đã hứng chỉ trích từ một số nghị sĩ đảng Dân chủ cáo buộc ông đang tìm cách chuyển hướng dư luận trước sự thật về năng lực ứng phó dịch bệnh yếu kém của mình.

Trump cũng cho biết ông đang hành động để bảo vệ cho việc làm của người dân Mỹ trong bối cảnh hàng triệu người Mỹ đang mất việc làm sau khi các công ty trên toàn quốc đình trệ hoạt động vì các biện pháp chống dịch.

Trump cho biết sẽ cho dừng tạm thời hoạt động nhập cảnh vào Mỹ - Ảnh: Reuters

Nhà Trắng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về quyết định này, thời gian áp dụng cũng như cơ sở pháp lý của nó.

Đến nay Mỹ đã ngưng cấp thị thực nhiều hạng mục ở tất cả phái bộ ngoại giao trên toàn cầu trong bối cảnh dịch bệnh lan khắp. Nước này cũng trở thành tâm dịch lớn nhất với số ca nhiễm cao nhất và số tử vong tính đến ngày 20-4 đã lên đến 40.000 người.

Dù vậy ông Trump vẫn cho rằng Mỹ hiện đã qua đỉnh dịch và khuyến khích thống đốc các bang cho mở cửa trở lại nền kinh tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang