Người đàn ông Nhật tử vong khi chờ nhập viện điều trị nCoV

Thứ Năm, 23/04/2020 20:36

|

(CAO) Theo Japantimes ngày 23-4 đưa tin, một người đàn ông (khoảng 50 - 55 tuổi), đang sống ở tỉnh Saitama, Nhật, đã tử vong tại nhà riêng khi đang chờ nhập viện điều trị nCoV.

Theo thông tin từ giới chức địa phương cho biết, người đàn ông này vốn sống một mình. Trước đó, ông này được xác định đã nhiễm nCoV nhưng các bác sĩ thấy ông chỉ có triệu chứng nhẹ nên cho điều trị tại nhà. Hôm 20-4, các nhân viên y tế nhận được cuộc điện thoại của bệnh nhân thông báo về tình hình sức khỏe kém, cảm thấy cần nhập viện điều trị. 

Các bác sĩ đang điều trị cho một nhân nhân nhiễm nCoV - Ảnh: RT

Khi các thủ tục đang được hoàn tất, thì bệnh nhân đã qua đời cách 1 ngày sau cuộc điện thoại thông báo cho bệnh viện. Quan chức địa phương đã gửi lời xin lỗi và cam kết sẽ theo dõi ca tự điều trị tại nhà cẩn trọng hơn. Khu vực tỉnh Saitama được đánh giá là nơi đang chịu "áp lực" trước dịch nCoV. Theo thống kê, trong sồ gần 700 ca nhiễm nCoV thì có tới một nửa phải điều trị tại nhà do không đủ giường bệnh.

Tình hình dịch nCoV tại Nhật hiện cũng đang chuyển biến hết sức phức tạp, nước này ghi nhận gần 12.000 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 300 người tử vong và hơn 1.400 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang