Hố ‘tử thần’ nuốt nhà dân sau tiếng động lớn

Thứ Ba, 05/04/2016 05:10  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau tiếng động lớn, mặt đất rung chuyển tạo thành hố sâu vài chục mét chia cắt đường đi, sập nhà dân gây ảnh hưởng trên diện rộng khiến hàng trăm người dân phải di tản đi ở nhờ.

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 2-4, sau tiếng động lớn, một hố sâu khoảng vài chục mét, đường kính hơn 10 m đã nuốt trọn con đường làng và một số công trình phụ, sân nhà anh Nguyễn Văn Bắc thuộc thôn Hòa Lạc, xã An Tiến (Mỹ Đức, Hà Nội).

May mắn không có ai bị thương, nhưng một công trình phụ và tường bao của ít nhất 3 hộ dân bị sụp đổ và gây ảnh hưởng tới hàng chục hộ dân xung quanh.

Bán kính hố rộng chia cắt đường liên thôn
“Hố tử thần” xuất hiện sáng ngày 2-4 tại Mỹ Đức

Gia đình bị thiệt hại nặng nhất là anh Sinh. “Hố tử thần” nuốt gần trọn khoảng sân và tường bao quanh nhà. Ngôi nhà chưa bị ảnh hưởng, tuy nhiên để đảm an an toàn, chính quyền địa phương đã vận động gia đình anh Sinh cùng nhiều nhà khác tạm thời sơ tán.

Nhiều vật dụng và khoảng sân trước nhà anh Sinh bị nuốt xuống hố
Toàn bộ ngôi nhà anh Sinh và những gia đình xung quanh bị ảnh hưởng nặng nề của “hố tử thần”
Dư chấn của vụ sụt lún vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi những vết nứt nẻ tiếp tục xảy ra ở nhà xung quanh

Hiện tại hiện trường nơi xuất hiện “hố tử thần” đã được nhà chức trách phong tỏa để tránh những nguy hiểm đến với người dân.

Bà Nguyễn Thị Minh (59 tuổi) cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc bà đang bế cháu trước sân thì bỗng nghe tiếng rầm, mặt đất rung chuyển kèm theo vết sụt lún cứ to dần chia cắt đường làng và khuôn viên nhà hàng xóm.

Ngôi nhà cấp bốn bị ảnh hưởng nặng nề
Nhà chức trách phong tỏa hiện trường, treo biển báo nguy hiểm để cảnh báo người dân

“Hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem được các lực lượng chức năng khuyến cáo không tới gần. Ngay lập tức các gia đình quanh hố được chính quyền địa phương di chuyển đồ đạc đến ở nhờ các nhà dân trong khu vực”, bà Minh cho hay.

Dư chấn của vụ sụt lún tiếp tục ảnh hưởng đến nhà người dân xung quanh

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sụt lún kinh hoàng trên.

Clip hiện trường hố tử thần 'nuốt chửng' nhà dân:

Bình luận (0)

Lên đầu trang