Hoàn thành 356 căn nhà tặng cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên

Chủ Nhật, 17/11/2019 18:53

|

(CAO) Sáng nay (17-11), tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang diễn ra Lễ tổng kết chương trình làm nhà Chữ thập đỏ cho các cựu chiến binh.

Đến dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và phu nhân; ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang; ông Trần Trọng Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM; đại diện các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương, các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm và gần 100 cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ
Các đại biểu và đông đảo cựu chiến binh, nhân dân địa phương đến dự lễ

Theo báo cáo tổng kết, trong 2 năm 2018 và 2019, đặc biệt là từ dịp kỷ niệm 40 năm cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc (17/2/1979 - 17/2/2019), với tình cảm sâu nặng và chia sẻ những khó khăn, góp phần bù đắp sự hy sinh xương máu của đồng bào các tỉnh biên giới phía Bắc, nhất là các cựu chiến binh tỉnh Hà Giang, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng và trao tặng 356 căn nhà cho các cựu chiến binh (trong đó 352 căn tại Hà Giang và 4 căn tại Hà Nội, Phú Thọ, Nam Định, Lào Cai). Mỗi căn nhà được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ 50 triệu đồng/căn, tỉnh Hà Giang hỗ trợ thêm 10 triệu đồng/căn.

Con số 356 căn nhà cũng mang ý nghĩa tri ân sự dũng cảm, hy sinh của những người lính Sư đoàn 356 anh hùng trên vùng biên giới Vị Xuyên cách đây 35 năm.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao bảng biểu trưng căn nhà cho các cựu chiến binh

Đã có 43 doanh nghiệp và nhà hảo tâm tham gia đóng góp kinh phí xây dựng với hơn 18 tỉ đồng, như: Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (95 căn), Công ty CP Kiến Á (44 căn), Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (40 căn), Công ty CP địa ốc Him Lam (40 căn),...

Bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (thứ 2 từ phải sang) cùng các nhà hảo tâm trao quà cho các cựu chiến binh

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng các cựu chiến binh và trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã nhiệt tình tham gia đóng góp kinh phí cho chương trình, cảm ơn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đảng bộ, chính quyền các cấp của tỉnh Hà Giang phối hợp triển khai thực hiện xây nhà cho các cựu chiến binh đảm bảo chất lượng và tiến độ, góp phần giúp các cựu chiến binh cải thiện khó khăn về nhà ở.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân thăm hỏi, động viên và trao tặng căn nhà cho gia đình cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên Hoàng Trung Liên ở thôn Vĩnh An, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang, Hà Giang
Bà Nguyễn Thị Tranh, nguyên Phó tổng giám đốc Saigon Coop thăm và trao tặng nhà cho gia đình cựu chiến binh Hà Quốc Phương ở xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, Hà Giang

Căn nhà của gia đình cựu chiến binh Hà Quốc Phương trước kia (ảnh trên) và căn nhà mới khánh thành (ảnh dưới)

Phát huy kết quả đạt được, tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phát động chương trình xây dựng 3.000 căn nhà cho đồng bào nghèo và các cựu chiến binh tỉnh Hà Giang. Theo đó, đến giữa tháng 1/2020 sẽ hoàn thành 1.000 căn để các hộ nghèo kịp có nhà mới đón Tết, đến cuối 2020 sẽ hoàn thành tiếp 1.000 căn và năm 2021 sẽ hoàn thành 1.000 căn còn lại.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Giang, ông Thào Hồng Sơn trân trọng cảm ơn tình cảm của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã luôn chia sẻ và dành sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ các hộ nghèo, cựu chiến binh trong thời gian qua. Ông Sơn cũng thông báo tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo và ban hành kế hoạch thực hiện chương trình xây dựng 3.000 căn nhà trên.

Cũng nhân dịp này, các nhà hảo tâm còn trao tặng hàng trăm phần quà (tiền, chăn mền, thực phẩm...) cho các cựu chiến binh trị giá 200 triệu đồng.

Sau buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước và phu nhân cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, dự lễ khánh thành 12 căn nhà tặng các cựu chiến binh.

Trước đó, chiều 16-11, đoàn cũng đến thăm, tặng quà cho 8 cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Khánh thành trường học vùng biên giới Cao Bằng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang