Vụ Jetstar Pacific huỷ chuyến: Gây nhiều thiệt hại cho hành khách

Thứ Tư, 07/11/2018 10:12

|

(CAO) Vụ chuyến bay mang số hiệu BL434 (từ TP.HCM đi Tuy Hòa) của Hãng hàng không Jetstar Pacific hủy 2 lần liên tục trong chiều 6-11, đã gây ra thiệt hại cho nhiều hành khách.

Tại quầy vé chờ, nhiều người đã phải “khóc ròng” vì sau hơn 3 tiếng mỏi mòn chờ đợi, họ phải tức tưởi ra về.

Sau khi Báo CATP thông tin về vụ việc, Hãng hàng không Jetstar Pacific đã đưa ra lời giải thích. Cụ thể, chuyến bay này mang số hiệu BL434, theo kế hoạch, sẽ từ khởi hành từ TPHCM đi Tuy Hòa vào lúc 14 giờ 5 và sẽ hạ cánh lúc 15 giờ 15.

Tuy nhiên, trong quá trình máy bay chuẩn bị xuất phát, hệ thống máy tính báo cần phải kiểm tra kỹ thuật. Ngay sau đó, máy bay đã được các kỹ sư kiểm tra. Đến 15 giờ 5, Jetstar Pacific cũng đã điều động một máy bay khác thay thế để chở hành khách.

Lúc 15 giờ 40 phút, cơ trưởng liên hệ xin huấn lệnh bay và Đài chỉ huy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, do mật độ khai thác tại sân bay đông, máy bay sẽ phải chờ và khó có thể cất cánh trước 16 giờ.

Hành khách đi Tuy Hoà trên chuyến bay BL434 liên tục bị thay đổi lịch trình

Trung tâm Điều hành bay của hãng đã liên hệ với sân bay Tuy Hòa nhưng sân bay này cho biết, họ không có hệ thống chiếu sáng buổi tối để có thể tiếp nhận máy bay vào ban đêm. Sân bay này thường đóng cửa lúc 17h30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn do không đủ ánh sáng để đảm bảo an toàn cho tàu bay hạ cánh.

Do vậy, chuyến bay BL434 đã buộc phải hủy để bảo đảm an toàn. Điều này cũng làm cho chuyến bay ngược lại là BL435 (từ Tuy Hòa đi TP.HCM) cũng không thể cất cánh.

Nhiều hành khách bức xúc vì bị hủy chuyến bay

Anh Tạ Ngọc Thưởng (một hành khách trên chuyến bay này) nói: “Biết sân bay Tuy Hoà không tiếp nhận máy bay vào ban đêm, vậy mà Jetstar Pacific lại đưa khách lên máy bay lần 2 để làm gì?”.

Chị Yến (một hành khách khác) nói: “Theo nguyên tắc, một chuyến bay trước khi xuất phát sẽ được bộ phận kỹ thuật kiểm tra rất kỹ mọi chi tiết, mới cho xuất hành. Vậy mà đến khi khách lên máy bay vẫn bị trục trặc kỹ thuật, gây thiệt hại cho chúng tôi nhiều quá!".

Nhiều người lo lắng vì đã không thể đến Tuy Hòa như kế hoạch của họ

Biết bao chuyến bay bị huỷ chuyến, lâu nay chỉ toàn được nghe là “lỗi kỹ thuật”. Khách bỏ tiền mua vé đi, đâu phải để nghe câu đó rồi ra về. Thiệt hại của biết bao hành khách không lẽ đổ hết vào “lỗi khách quan” hay sao?” – chị này bức xúc.

Trước đó, như Báo CATP đã đưa tin, khoảng hơn 100 hành khách trên chuyến bay từ TPHCM đi Tuy Hoà nhưng bị hoãn vì lý do kỹ thuật. Máy bay khác thứ 2 đến thay thế cũng không thể cất cánh vì giờ bay không phù hợp đối với sân bay Tuy Hoà (ở chặng về). Nhiều hành khách bức xúc đã phản ứng gay gắt tại quầy làm thủ tục của Jetstar Pacific, khiến lực lượng an ninh sân bay phải rất vất vả giữ trật tự.

Để khắc phụ sự cố, các hành khách đã được Jetstar Pacific bố trí chuyển sang chuyển bay của ngày hôm sau. Mỗi hành khách được hãng bồi thường 200 nghìn đồng kèm theo. Những hành khách có nhu cầu tiếp tục cuộc hành trình cũng được hãng chuyển đổi hành trình đến các sân bay lân cận hoặc hoàn vé miễn phí.
Chúng tôi còn ghi nhận được cảnh một nữ hành khách ngồi khóc vì không biết số tiền 200 nghìn đồng bồi thường của hãng bay này liệu có đủ để chị lại TPHCM thêm một ngày nữa. “Tôi vào đây khám bệnh hết tiền rồi. Con nó đặt cho máy bay đi về từ trước. Tưởng hãng hàng không giá rẻ đỡ tốn kém, ai mà ngờ giờ ra nông nổi vậy” – chị vừa nói vừa quẹt nước mắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang