Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành:

Khảo sát công tác tổ chức đoàn thể tại Công an TPHCM

Thứ Hai, 04/05/2020 18:25  | Lê Bình

|

(CAO) Chiều 4-5-2020, đoàn khảo sát của Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương  Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Công an TPHCM để khảo sát tổ chức và hoạt động của các đoàn thể chính trị, cụ thể là Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn trong lực lượng CATP.

Đây là hoạt động thực hiện theo Kế hoạch 198 ngày 21/4/2020 của Đảng ủy Công an Trung ương về tổ chức khảo sát hoạt động của các tổ chức Đoàn thể chính trị -xã hội trong Công an nhân dân nhằm đánh giá thực trạng và hoạt động của các đoàn thể, làm rõ ưu điểm, hạn chế, tồn tại, khó khăn trong tổ chức hoạt động của các đoàn thể. Trên cơ sở đó nghiên cứu, đề xuất mô hình tổ chức hoạt động phù hợp với tổ chức bộ máy của Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương.

Công an TPHCM mời đại diện Thành đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, Liên đoàn Lao động TP cùng tham dự để đóng góp thêm ý kiến.

Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc CATP phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi nghe báo cáo về thực trạng tổ chức và hoạt động của các đoàn thể chính trị, xã hội trong Công an TPHCM theo các mô hình Ban cán sự, Ban công tác và Ban chấp hành, đa phần các đại biểu đều đều tán đồng những ưu điểm vượt trội của mô hình như hiện tại.

Trong đó nổi bật là mô hình ban chấp hành do Đại hội bầu ra nên tính đại diện cho đoàn thể sâu rộng hơn, phát huy được trí tuệ tập thể, tính dân chủ và sự năng động sáng tạo của tổ chức đoàn thể và cán bộ đoàn viên, hội viên.

Từ những nhận định trên, các đại biểu đề xuất giữ nguyên mô hình Ban chấp hành như hiện nay để phát huy hoạt động hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, trong đó đóng góp rất lớn vào công tác tham mưu đoàn thể cho nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn thành phố.

Đại diện Công đoàn CATP phát biểu.
Đại diện Hội Phụ nữ CATP phát biểu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành ghi nhận các ý kiến đóng góp của đại biểu và xem đây là cơ sở quan trọng, thiết thực để tập hợp nghiên cứu đề ra mô hình tổ chức phù hợp nhất.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành phát biểu kết luận buổi làm việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang