Kiểm tra khoảng 90 cửa hàng vàng ở Đồng Nai

Thứ Tư, 06/07/2016 14:44  | Thể Trịnh

|

(CAO) Đoàn thanh tra liên ngành sẽ phối hợp cùng Sở khoa học và công nghệ tỉnh Đồng Nai tổ chức kiểm tra ngẫu nhiên các cửa hàng kinh doanh, sản xuất vàng trên địa bàn trong thời gian khoảng 2 tháng để tuyên truyền việc chấp hành quy định pháp luật trong việc kinh doanh, sản xuất đồ trang sức.

Theo đó, dự tính sẽ có khoảng 90 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vàng được thanh, kiểm tra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Trước đó ngày 5-7, trong buổi làm việc Đoàn thanh tra bao gồm: Công an Tỉnh, Thanh tra sở khoa học và công nghệ, chi cục quản lý thị trường Đồng Nai thuộc sở công thương, Ngân hàng nhà nước chi nhánh Đồng Nai) đã thống nhất khi đi kiểm tra sẽ dùng máy quang phổ đo nếu phát hiện sai số từ 0.6% trở lên là vi phạm.

Những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vàng trong tỉnh không có giấy phép kinh doanh và cố tình vi phạm sai số hàm lượng cao, giá trị lô hàng lớn sẽ bị lực lượng chức năng sử phạt và công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng.

Chị La Thị Ân đi mua nhẫn vàng tại cửa hàng Kim Ngọc Phát trên đường Bùi Văn Hòa vào sáng ngày 6-7

Đây là đợt thanh tra kiểm tra theo quy định của lực lượng chức năng được tiến hành trong khoảng gần 2 tháng (từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2016). Khi mua vàng người tiêu dùng thấy nghi ngờ về chất lượng có thể đem đến Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở khoa học công nghệ) kiểm tra lại hàm lượng vàng.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng ngày 6-7, lượng người đi mua vàng tại các cửa hàng khá vắng vẻ. Chị La Thị Ân (SN 1965, quê Thái Nguyên) đi mua vàng tại cửa hàng Kim Ngọc Phát vào buổi sáng cùng ngày cho biết: “Tôi đi mua 2 chiếc nhẫn vàng, mỗi chiếc 2 chỉ, nghe nói cửa hàng bán vàng tại đây uy tín và bán vàng thật ở đây đã lâu năm vì thế tôi không phải lo lắng và không băn khoăn về chất lượng vàng tại đây”.

Trước thông tin đợt kiểm tra, thanh tra đột xuất các cửa hàng kinh doanh vàng hầu hết các cửa hàng bán vàng bên đường Bùi Văn Hòa (TP.Biên Hòa) đã có thông báo đảm bảo chất lượng, kiểm tra chất lượng của Sở khoa học công nghệ để người dân yên tâm hơn khi mua vàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang