Tiếng kêu cứu tuyệt vọng giữa cánh đồng vắng

Thứ Tư, 06/07/2016 06:10  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Phát hiện các bạn bị chìm dưới nước, thiếu nữ hoảng loạn kêu cứu thất thanh giữa cánh đồng vắng. Khi mọi người đến nơi thì 5 người bạn đã mãi mãi ra đi.

Ngày 5-7, không khí tang thương bao trùm làng quê nghèo. Ghi nhận trong ngày 5-7, khung cảnh tang thương kéo dài từ đầu đến cuối thôn. Nhiều thân nhân các nạn nhân hiện vẫn chưa tỉnh táo sau sự việc diễn ra.

Sáng cùng ngày, các cơ quan, ban ngành tỉnh, huyện, xã cùng nhiều bạn học của các cháu tử nạn đã tổ chức đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình trước sự mất mát quá lớn này.

Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm

“Ngay khi biết được thông tin, nhiều người dân trong thôn đã trắng đêm cùng người nhà tiễn đưa các cháu về nơi an nghỉ cuối cùng”, ông Toàn – người dân trong làng cho hay.

Trước đó, khoảng 16 giờ 4-7, tiếng kêu cứu thất thanh của cháu Nguyễn Thị Tuyết (SN 2000) ở vùng đồng không mông quạnh thuộc thôn Hưng Đạo không thể cứu được năm học sinh bị đuối nước.

Các nạn nhân đều là người trong thôn, gồm: cháu Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh, Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (cùng 12 tuổi, học tại Trường THCS Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa).

Đến ngày hôm nay, cháu Tuyết vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của các bạn mình

Ông Phạm Văn Thanh (61 tuổi) - người đầu tiên tiếp cận các em cho biết, ông đang ngồi coi đàn trâu bỗng nghe tiếng kêu lạc giọng của cháu nhỏ cùng thôn, lại gần mới biết là ở hồ cách chúng tôi 1km có 5 cháu nhỏ đang chìm dưới hồ.

“Lúc ấy, ở gần hiện trường có hai người đàn ông, không hiểu sao cháu gái không gọi họ mà lại chạy ra chỗ chúng tôi xa cả km để kêu cứu. Nếu 2 người ở gần biết chuyện đến cứu có khi lại không xảy ra sự việc đau lòng đến như vậy!”, ông Thanh cho biết.

Gặp chúng tôi trong ngày mưa tầm tã, cháu Nguyễn Thị Tuyết (16 tuổi, người chứng kiến toàn bộ vụ việc) – một trong 6 người chăn trâu buổi chiều định mệnh sau một ngày xảy ra sự việc vẫn chưa hoàn hồn. Cháu Tuyết bảo, sự việc quá đau lòng khiến cháu không ăn ngủ được từ khi vụ việc diễn ra.

Hình ảnh các bạn cùng thôn cứ in sâu trong tâm trí cháu: “Cả nhóm chăn trâu, chỉ có em là người lớn tuổi nhất nên không hiếu động bằng các em. Khi các em rủ xuống hồ tắm do suy nghĩ lớn tuổi hơn nên e ngại và quyết định dừng tắm cùng các em trong thôn.

Ông Nội cháu Ngát thắp nén hương tưởng nhớ cháu

Sau đó, cháu ngồi trên nhìn thấy các em dắt tay nhau từ từ ra hồ. Trong giây lát, cả 5 em đều chìm xuống nước, em Oanh giơ tay kêu cứu, nhưng một mình cháu không thể đưa cả 5 người lên.

Cháu chạy đến gọi hai người đàn ông cách đó hơn 100m, liên tục chỉ tay về phía hồ và thông báo có người bị đuối nước, nhưng không hiểu vì sao họ không đến cứu. Sau đó, cháu phải chạy sâu vào trong gọi người khác ra thì các em đều đã tử vong”.

Ngồi bên di ảnh cháu gái xấu số, bà Phạm Thị Thắng – Bác ruột của hai cháu Phạm Hồng Ngát và Phạm Thị Oanh vẫn chưa hết đau buồn khi cùng một lúc chứng kiến hai đứa cháu cùng ra đi một lúc.

Bà Thắng nước mắt lưng tròng: “Suốt từ lúc nhận hung tin, cả hai gia đình các cháu và người thân đều bàng hoàng, đau đớn. Từ hôm qua đến nay, bố mẹ các cháu đều ngã vật, không ăn không ngủ, nước mắt tuôn rơi mỗi khi có nguời đến thắp hương, chia buồn”.

Từ sau khi đưa thi thể con về nhà, bố mẹ cháu Thành như người mất hồn, không thể tin được đứa con trai yêu quý của mình đã mãi ra đi. Tối qua, sau khi làm tang lễ cho con, mẹ em Thành, chị Nguyễn Thị Lý như điên dại, chỉ nằm một chỗ khóc gọi tên con rồi lại hỏi mọi người đã cho con ăn chưa “Lấy mỳ tôm cho em ăn không em đói. Thành à, con có ăn gì không mẹ mua cho...”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang