Khởi tố vụ án lừa bán căn hộ tại chung cư La Bonita, TP.HCM

Thứ Hai, 08/04/2019 19:54  | H.Chuyên

|

(CAO) Ngày 8/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại chung cư La Bonita (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Vụ án được điều tra theo đơn tố cáo tội phạm của người dân khi họ cho rằng một số đối tượng thuộc Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị) có hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua việc giao dịch mua bán căn hộ chung cư, sàn thương mại dự án La Bonita.

Cụ thể, Công ty Nam Thị là chủ đầu tư của dự án đầu tư xây dựng Cao ốc văn phòng và căn hộ La Bonita (địa chỉ 6 - 8 đường Phạm Gia Trí (đường D2 cũ), phường 25, quận Bình Thạnh.

Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định, một số đối tượng tại Công ty Nam Thị đã có hành vi ký hợp đồng bán cùng căn hộ, sàn thương mại chung cư La Bonita cho nhiều người. Những đối tượng này đã đổi tên, ký hiệu căn hộ và thay đổi chủ sở hữu, người đại diện doanh nghiệp để khách hàng lầm tưởng mua căn hộ, sàn thương mại khác nhau cũng như nhằm đối phó khi bị tranh chấp, khiếu kiện.

Sau đó, nhiều người khi phát hiện căn hộ của mình bị bán cho người khác đã yêu cầu giải quyết. Lúc này, các đối tượng thuộc Công ty Nam Thị giải thích quanh co, đồng thời hứa hẹn sẽ trả lại căn hộ hoặc trả lại tiền nhưng thực tế không thực hiện.

Nhóm người này còn tiến hành làm thủ tục chuyển đổi chủ sở hữu doanh nghiệp để trốn tránh. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều cơ quan báo chí đã cử phóng viên tới tìm hiểu thông tin tại chung cư này đã bị bảo vệ của tòa nhà ngăn cản tác nghiệp, thậm chí đe dọa hành hung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang