Chủ tịch, Phó chủ tịch Quảng Nam bỏ họp để tiếp dân

Thứ Ba, 09/04/2019 18:26  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 9-4, lần thứ 2 lãnh đạo tỉnh Quảng Nam làm việc với hàng trăm người dân mua đất ở các dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Sáng 9-4, mặc dù có lịch họp nhưng khi rất đông người dân đến kiến nghị, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh và ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đến làm việc với hàng trăm khách hàng đại diện cho 1.000 người mua đất 3 dự án tại P.Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, Quảng Nam).

Nhiều ý kiến bày tỏ về sự thiệt hại, mệt mỏi của người dân sau khi Công ty Bách Đạt An (chủ đầu tư 3 dự án: Hera Complex Riverside, Bách Đạt 1 và Khu đô thị 7B mở rộng) “bẻ kèo” với Cty Hoàng Nhất Nam và sự né tránh, coi thường chính quyền, ngành chức năng và khách hàng của chủ đầu tư.

Người dân kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam đốc thúc Công ty Bách Đạt An đẩy nhanh tiến độ, thực hiện cam kết và sớm giao sổ đỏ.

Các ý kiến mong muốn UBND tỉnh tổ chức cuộc họp 4 bên (chính quyền, người dân cùng người đứng đầu 2 doanh nghiệp. Từ lúc xảy ra sự việc đến nay, Bách Đạt An luôn né tránh, không đứng ra giải quyết những yêu cầu chính đáng, vấn đề bức xúc với bà con.

Người dân bày tỏ, nếu Quảng Nam điều chỉnh quy hoạch tỷ lệ từ 1/500 thành 1/2000 ở các dự án thì ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi khách hàng. Bà con mong muốn giữ nguyên hiện trạng sơ đồ phê duyệt 1/500...

Ông Đinh Văn Thu trao đổi: “Quan điểm nhất quán của tỉnh là sẽ điều chỉnh quy hoạch 1/2000 ở 3 dự án của Cty Bách Đạt An và các dự án khác trên địa bàn để khớp nối phù hợp với quy hoạch chi tiết 1/500. Một số dự án sẽ giảm diện tích đất để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ giáo dục, y tế, công cộng.

Giao dịch vừa qua giữa người dân và các doanh nghiệp là chưa phù hợp, các dự án còn thiếu nhiều điều kiện, thủ tục nên cần rà soát, điều chỉnh lại. Chính quyền, ngành chức năng cũng khuyên bà con nên thận trọng khi giao dịch đất chưa có sổ đỏ hợp pháp”.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu (ngoài cùng bên trái) và Phó Chủ tịch Huỳnh Khánh Toàn (bên cạnh) làm việc với người dân.

Người dân mong “chốt” thời hạn có sổ đỏ, ông Thu trả lời: “Tỉnh đang đốc thúc chủ đầu tư triển khai, hoàn thiện dự án và bổ sung các hồ sơ pháp lý: công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường của địa phương, giấy phép xây dựng, nghĩa vụ tài chính của doanh nghiệp… Từ đó, Sở Xây dựng và UBND TX.Điện Bàn kiểm tra, nghiệm thu toàn bộ dự án thì mới cấp sổ đỏ để đảm bảo quyền lợi cho người dân”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang